Ngài Obama bị lên án vì một... trẻ sơ sinh!

Nữ y tá đỡ đẻ cho sản phụ trên đường cao tốc

Hơn 40 trẻ chào đời từ tinh trùng hiến tặng mang bệnh di truyền

Liệu pháp điều trị đau cứng cổ tại nhà

Trẻ bị khiếm thính do đâu?

Video: 13 sự thật thú vị về đôi mắt của con người

Tờ Daily Mail ngày 5/4 đã làm rõ thêm câu chuyện về cô Jessica Brown phải đẻ ngay trên đường cao tốc thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ, vào ngày 2/4 vì đường phố bị phong tỏa để nhường lối cho đoàn hộ tống của Tổng thống Barack Obama.
May mắn thay, nữ y tá Tonia Vetter cũng có mặt trong vụ ùn tắc trên. Lúc này, cô đang ngồi thư giãn và nghe nhạc vì biết rằng sẽ còn rất lâu mới trở về nhà giữa dòng xe kẹt cứng. Bỗng nhiên, nữ y tá giật mình trông thấy đèn hiệu khẩn cấp từ chiếc xe cứu thương phía trước. "Hình như có gì đó không ổn. Tôi không biết chắc chuyện gì đang xảy ra", Vetter kể lại.
Với linh cảm nghề nghiệp, Vetter đã nhanh chóng đến chiếc xe cứu thương và nhìn thấy tình trạng của Jessica Brown, đang trở dạ, đi kèm xuất huyết. "Đứa bé không thể chờ một ai, kể cả đó là Tổng thống", Vetter chia sẻ trong tình huống khẩn cấp.
"Tôi là y tá khoa nhi ở Bệnh viện Floyd Memorial", Vetter giới thiệu nhanh chóng rồi bắt tay vào giúp sản phụ.
"Mọi việc diễn ra rất nhanh, tôi chỉ cần vỗ mạnh vào Jessica hai lần thì đứa bé đã chào đời. Đứa trẻ nặng khoảng 3,5 kg trong tình trạng sức khỏe ổn định dù mẹ bé bị xuất huyết. Đây quả là một điều kỳ diệu", nữ y tá chia sẻ.
Vetter cho biết đã thực hiện rất nhiều ca đỡ đẻ trong sự nghiệp của mình nhưng đây là lần đầu tiên cô thực hiện một trường hợp ngay giữa đường cao tốc.
Cô Jessica cũng cho hay đây thực sự là một kỷ niệm không bao giờ quên trong đời...
Nhiều người dân Mỹ đã tỏ ra bất bình vì chuyện hy hữu này, tuy nhiên, ông Obama và chính phủ Mỹ vẫn chưa có thông báo chính thức nào.
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn