TP.HCM thí điểm cho học sinh đến trường

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 15/10

Hà Nội mở lại một số dịch vụ từ 6h ngày 14/10

Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Bộ Y tế nói gì về Dự thảo Hướng dẫn thích ứng an toàn với COVID-19?

Nuôi con bằng sữa mẹ an toàn trong mùa dịch COVID-19

- Tối 14/10, UBND TP. Hải Phòng ban hành quy định điều chỉnh biện pháp phòng dịch COVID-19, theo đó người dân vào thành phố sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng tùy theo vùng nguy cơ để thực hiện hình thức cách ly khác nhau.

- Theo Sở Y tế tỉnh Hà Nam, tính đến ngày 15/10, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Những ngày gần đây, số bệnh nhân mắc mới đã có dấu hiệu giảm, các ca mắc mới đều được quản lý y tế trong khu phong tỏa và cách ly tại nhà. Ngày 14/10, toàn tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 15 ca mắc COVID-19.

- Trong ngày 14/10, tỉnh Yên Bái đã đón 490 người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố phía Nam khác về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Được biết, theo danh sách đăng ký có gần 1.300 người dân có nguyện vọng hồi hương nhưng do điều kiện về cơ sở vật chất cách ly của địa phương hạn chế nên việc đón công dân sẽ được tiến hành qua nhiều đợt.

- Từ ngày 15/10, tỉnh Bình Dương cho phép taxi, xe bus, xe hợp đồng được hoạt động trở lại, nhưng mỗi đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được đăng ký số lượng phương tiện hoạt động tối đa không quá 20% (đối với taxi, xe bus) và 30% (đối với xe vận chuyển hành khách theo diện hợp đồng) số xe quản lý.

- UBND Huyện Cần Giờ, TP.HCM đã thống nhất phương án thí điểm mở cửa trường học, đón học sinh đi học trở lại, học trực tiếp theo 2 giai đoạn tại Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An. Giai đoạn 1, học sinh các khối lớp 1, 2, 6 ,9 và 12 đi học trở lại từ ngày 20/10 - 31/10. Sau 10 ngày thí điểm, nếu ổn định sẽ xem xét đề xuất mở rộng quy mô 100% học sinh toàn trường. Giai đoạn 2, học sinh toàn trường đi học trực tiếp, các trường lưu ý bố trí lệch giờ vào và tan học.

-  Để triển khai các hoạt động phòng, chống COVID-19 tại nhà và cộng đồng đạt hiệu quả cao, đến nay, Long An thành lập được tổng cộng 94 trạm y tế lưu động tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

- Tỉnh Đồng Nai vừa đồng ý với TP.HCM về việc người lao động được đi lại giữa 2 tỉnh, thành bằng ôtô cá nhân, song chưa cho phép người đi mô tô, xe gắn máy vào địa phương. Quy định mới kèm điều kiện người trên ôtô cá nhân đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 loại tiêm 2 mũi sau 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng. Bên cạnh đó phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

- Theo Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, trong ngày 14/10, số vaccine được tiêm là 1.555.977 liều. Như vậy, tổng số vaccine đã tiêm trên cả nước đến nay là 59.803.048 liều.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội