Hà Nội mở lại một số dịch vụ từ 6h ngày 14/10

Bản tin dịch COVID-19 ngày 13/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.461 ca mắc mới

Hà Nội dự kiến mở lại 8 tuyến xe khách liên tỉnh

Sắp có hướng dẫn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Không thu phí người bệnh được chỉ định làm xét nghiệm COVID-19

Ngày đầu mở cửa hàng không, Hà Nội công bố chi phí cách ly tại khách sạn

- Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho hay, trong ngày 13/10, thành phố ghi nhận tổng số 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 11 ca liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Chiều 13/10, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 21/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Theo đó, từ 6h ngày 14/10, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19; Yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.

Xe bus, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn. Các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách trở lại với số lượng không quá 10 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam, trong ngày 13/10, trên địa bàn ghi nhận 18 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tổng số ca bệnh cộng dồn từ ngày 19/9 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 677 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

- Hôm nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đón gần 660 người trở về từ TP.HCM. Trong những ngày tới, tỉnh sẽ tiếp tục đón người từ TP.HCM về địa phương, ưu tiên lần lượt cho các trường hợp: Phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị kẹt lại... Hình thức đăng ký trở về địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận thông qua địa chỉ website https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn.

- Lâm Đồng ghi nhận chùm ca nhiễm mới tại huyện Đức Trọng qua thực hiện xét nghiệm trước tiêm chủng vaccine COVID-19. Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng điều tra, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, cách ly các trường hợp liên quan, đến sáng 13/10 đã xác định tổng cộng có 10 ca mắc COVID-19 tại ổ dịch này.

- Theo TTXVN, tỉnh Hậu Giang vừa được Bộ Y tế phân bổ 400.000 liều vaccine COVID-19. Tỉnh sẽ tiêm mũi 1 cho đối tượng 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vaccine. Thời gian tiêm từ ngày 14/10 đến 20/10 theo hình thức cuốn chiếu tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến huyện, xã, xe tiêm vaccine lưu động.

- Thông tin từ báo Người Lao Động cho hay, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các bệnh viện công lập, bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, Trung tâm Y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức về việc đăng ký thực hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sàng lọc, điều trị COVID-19. Việc triển khai thực hiện đề tài bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, có ý nghĩa trong hỗ trợ, giúp tiên lượng tình hình nhiễm SARS-CoV-2 và các bệnh nhân COVID-19.

- Có 4/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Điện Biên.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn