TP.HCM phát hiện ca COVID-19 nhưng không rõ nguồn lây từ đâu

Phong tỏa block A chung cư Sunview Town vì một ca dương tính với virus SARS - Ảnh: VOV

Việt Nam ghi nhận thêm 19 ca COVID-19 mới

Số ca nhiễm mới ở Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục tăng

Cập nhật bản đồ dịch COVID-19: Dịch bùng lên mạnh ở Bắc Giang, Bắc Ninh

Bệnh nhân này là nam, sinh năm 1986, sống tại tầng 18 của chung cư Sunview Town, là kế toán của công ty Deloitte (Quận 3). Được biết 9 ngày trước (9/5), nam bệnh nhân 35 tuổi trong diện được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại những điểm tập trung đông người. Cùng với người này có nhóm 200 người khác sinh sống tại chung cư Sunview Town, các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên trong những ngày gần đây, bệnh nhân này có biểu hiện ho, sốt và vào ngày 17/5 đã đi khám tại bệnh viện Vinmec. Tại đây, bệnh nhân này được làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức cơ quan chức năng đã thực hiện các phương án khẩn cấp phòng chống dịch.

Sau khi bị xác định dương tính, bệnh nhân này đã lập tức được đưa đi cách ly. Cơ quan chức năng đã truy vết được 4 người nhà của bệnh nhân là F1 và cũng được chuyển đến khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Thủ Đức. Các F1, F2 đang tiếp tục được khoanh vùng để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua truy vết ban đầu, bệnh nhân này chỉ sống tại thành phố, không di chuyển đến vùng đang có dịch thời gian gần đây. Cho đến trưa nay (18/5), các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Liên quan đến ca bệnh này, ngay trong sáng 18/5, các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời Block A của chung cư Sunview Town, tòa nhà này có 4 Block và tổng cộng khoảng 6000 người đang sinh sống.

Cũng trong trưa nay, Giám đốc Sở Y tế TPHCM - ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng dã có mặt tại hiện trường phong tỏa để kiểm tra, chỉ đạo việc tổ chức khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn các khu vực bên trong.

Theo cán bộ y tế, trong 1 tháng qua, anh N. chỉ ở trong thành phố và đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Trong đó, có tiếp xúc với 1 người là chuyên gia Ấn Độ nhưng người này không trong diện nghi nhiễm. Điều quan trọng nhất bây giờ là phải truy ra được người đã lây COVID-19 cho bệnh nhân này.

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 18/5 Việt Nam có 86 ca mắc mới, trong đó chỉ 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 85 ca mắc ghi nhận trong nước gồm: Bắc Giang (63), Hà Nội (6), Điện Biên (4), Bắc Ninh (3), Hải Dương (3), Đà Nẵng (2), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1), Hải Phòng (1), Hưng Yên (1), Hà Nam (1).

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn