TP.HCM trân trọng và cảm ơn những đóng góp của lực lượng chi viện

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại buổi gặp mặt, làm việc với Bộ Y tế - Ảnh: Hiệp Nguyễn H+

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

Nhân lực y tế hỗ trợ chống dịch sẽ rút khỏi TP.HCM trước 15/10

Hàng trăm thiết bị tế hiện đại “chi viện” cho TP.HCM chống dịch

Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

Sáng 29/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi gặp mặt, làm việc với Bộ Y tế nhằm tri ân lực lượng y tế đã hỗ trợ, chia sẻ, chung vai sát cánh với TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên xúc động cho biết, không thể diễn tả hết những đóng góp của lực lượng y tế chi viện chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trân trọng ghi nhận tất cả sự đóng góp của những lực lượng đã hỗ trợ, sát cánh cùng thành phố - Ảnh: Hiệp Nguyễn H+

TP.HCM là tâm điểm của đợt dịch thứ 4, bị ảnh hưởng và chịu thiệt hại lớn do dịch COVID-19. Để có được giây phút tương đối bình yên như hiện nay, TP.HCM vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành và địa phương, đặc biệt là nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã hướng về thành phố.

Trân trọng và ghi nhận sự chung sức đoàn kết ấy, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM bày tỏ tình cảm sâu sắc và lòng cảm ơn chân thành đến đội ngũ thầy thuốc, những chiến sỹ áo trắng đã có mặt trên tuyến đầu. Thống kê bước đầu có gần 25.000 nhân viên y tế, 39 đơn vị y tế đã được Bộ Y tế điều động vào TP.HCM.

Đặc biệt, ông trân trọng Bộ Y tế đã “kề vai sát cánh” với lãnh đạo thành phố trong đợt dịch thứ 4. “Lãnh đạo và nhân dân TP.HCM nhìn thấy được vai trò tham mưu chuyên môn trên từng góc độ của Bộ Y tế, từ huy động lực lượng, phối hợp, ứng phó, hướng dẫn y tế thành phố thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.”

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo cùng người dân TP.HCM cho lực lượng y tế chi viện - Ảnh: Hiệp Nguyễn H+

Đáp lại lời cảm ơn của Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trân trọng nghĩa tình của người dân và lãnh đạo TP.HCM với lực lượng y tế trong thời khắc cam go, vất vả.

Bộ trưởng cho hay: “Không chỉ chúng tôi mà rất nhiều y bác sĩ từ TP.HCM trở về đã bày tỏ lời tri ân với nghĩa tình của thành phố và của người dân đã hỗ trợ mọi mặt cho lực lượng y tế trong những ngày chống dịch tại TP.HCM”. Lãnh đạo TP.HCM đã kề vai sát cánh với chỉ đạo chuyên môn của Bộ Y tế; Đồng thời đảm bảo an sinh, tính mạng và sức khỏe của người dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đánh giá cao sự linh hoạt, tinh thần dám nghĩ dám làm của Bộ Y tế trong chỉ đạo phòng, chống dịch tại TP.HCM. Để thích ứng với trạng thái bình thường mới, Bí thư Nguyễn Văn Nên mong Bộ hỗ trợ thành phố xây dựng chiến lược y tế trước mắt và lâu dài. Chúng tôi xác định để bình thường mới, chiến lược y tế rất quan trọng. Đối với những việc chưa có quy định, TP.HCM mong Bộ Y tế tạo điều kiện cho thành phố thực hiện theo hình thức thí điểm” - ông Nên đề xuất.

Bí thư Thành ủy TP.HCM trao quà tri ân cho lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Hiệp Nguyễn H+

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã trao quà tri ân Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và các cán bộ y tế đã tham gia phòng, chống dịch tại TP.HCM.

Nhóm phóng viên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn