Trạm tóc ước mơ: Niềm vui cho những "chiến binh nhí"

2 bộ tóc giả được trao tặng cho trẻ em ung thư tại Ngày hội Hiến tóc

Cử chỉ nhân văn: Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Giúp trẻ ung thư qua Ngày hội hoa hướng dương

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thành lập đơn vị điều trị COVID-19

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khẩn thiết kêu gọi người dân hiến máu!

Thu Liên (sinh viên, trú tại quận Đống Đa) đã cùng bạn tới hiến mái tóc dài được em nuôi dưỡng trong suốt hơn 2 năm qua. Liên chia sẻ mong muốn món quà của mình sẽ giúp các em bệnh nhân ung thư thấy tự tin, yêu đời và sống hạnh phúc hơn.

Chỉ trong buổi sáng 30/10, Ngày hội Hiến tóc đã tiếp nhận gần 200 bộ tóc được nhiều bạn trẻ từ tuổi mầm non đến sinh viên hiến tặng. Có cả bệnh nhân và người nhà đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng thực hiện nghĩa cử nhân văn, hiến tặng mái tóc của mình cho những "chiến binh nhí". 

Được bạn giới thiệu về Ngày hội Hiến tóc, bà Mây (57 tuổi) hiến mái tóc dài với mong muốn các em cố gắng điều trị tốt, vượt lên bệnh tật.

Được bạn giới thiệu về Ngày hội Hiến tóc, bà Mây (57 tuổi) hiến mái tóc dài với mong muốn các em cố gắng điều trị tốt, vượt lên bệnh tật.

Những bạn nhỏ dũng cảm cắt đi mái tóc - Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Những bạn nhỏ dũng cảm cắt đi mái tóc - Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Được biết bệnh nhân ung thư khi điều trị bằng hóa chất thường sẽ bị rụng tóc dẫn đến mất tự tin khi giao tiếp xã hội, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để giúp trẻ mắc ung thư mạnh mẽ và tự tin đối diện với sự thay đổi về ngoại hình, với sự hỗ trợ, ủng hộ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Mạng lưới Vì trẻ em ung thư đã triển khai dự án “Trạm tóc ước mơ”. Ngày hội Hiến tóc là hoạt động mở đầu cho dự án, nhằm đẩy mạnh hoạt động hiến tóc trong cộng đồng và làm nên những bộ tóc giả dành tặng cho các em nhỏ đang điều trị ung thư tại Viện cũng như trên cả nước.

Chị Diệu Thuần – người sáng lập Mạng lưới Vì trẻ em ung thư cho hay: "Mạng lưới đã hình thành từ những hoạt động tình nguyện tại khoa Mạch máu trẻ em của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Chúng tôi nhận thấy các em nhỏ thực sự cần mái tóc. Song song với việc điều trị, các bạn vẫn quay lại trường học. Tóc rụng do điều trị hóa chất khiến nhiều em không tự tin để đến trường, đến lớp, giao lưu. Vì thế, Mạng lưới Vì trẻ em ung thư đã tham vấn ý kiến bệnh viện và triển khai dự án này."

Dự án đầy tính nhân văn này không chỉ giúp các em tự tin trở lại khi giao tiếp mà còn tiếp thêm cho các em quyết tâm và sức mạnh tinh thần để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư. 

 

Hướng dẫn hiến tóc:

- Tóc tự nhiên có độ dài từ 25cm trở lên; Tóc đã sử dụng hóa chất (nhuộm, uốn, duỗi…) có độ dài từ 35cm trở lên;

- Tóc đã cắt cần được bảo quản không quá 2 năm, được buộc/bện chặt bằng giây chun và bảo quản trong túi giấy;

- Tóc nên được gội sạch và khô ráo trước khi cắt để hiến;

Địa điểm nhận hiến tóc:

Phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học – Truyền máu TW - Phố Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội – Điện thoại: 024-3833.0088.

Mạng lưới vì trẻ em ung thư: 119 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội – Điện thoại: 0978.507.887 (Hoàng Diệu Thuần).

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn