Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam

Trao cờ lưu niệm cho 16 đội tham gia Chung kết Hội thi "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Thầy thuốc Việt khi kê đơn phải nghĩ về thuốc nội trước

IMC 2015: Công nghệ cao - Bản sắc Việt

IMC và Xuân yêu thương đến với Việt Trì

IMC trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Hòa Bình

Chung kết hội thi có sự tham gia của 16 đội đến từ 5 khu vực ngành y tế trên cả nước.
Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tiểu phẩm. Ở phần thi Kiến thức, tất cả các đội đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình, thể hiện được sự thông minh, kiến thức sâu và ứng biến nhanh. Ở phần thi Chào hỏi và Tiểu phẩm, các tiết mục tuy phần lớn là tự biên tự diễn nhưng đều được dàn dựng công phu, mang bản sắc đặc trưng của mỗi vùng miền.
Chủ đề "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" đã được các diễn viên không chuyên thể hiện hết sức uyển chuyển, hợp lý và truyền tải nhiều thông tin về sự phát triển của ngành y dược trong nước, những tín hiệu đáng mừng về tỷ lệ sử dụng thuốc nội tại các cơ sở y tế... Tất cả cùng hướng tới một thông điệp: Người Việt Nam ưu tiên sử dụng thuốc Việt Nam.

Đại diện Ban giám khảo, Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Thị Lan Hương cho hay, các tiết mục của hội thi đã khiến Ban giám khảo và khán giả bất ngờ vì các bác sỹ, dược sĩ, cán bộ ngành Y tế không những giỏi chuyên môn mà cũng rất đa tài, điêu luyện khi trình diễn văn nghệ.

Phần thi Chào hỏi của Bệnh viện Mắt Trung ương

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban Giám khảo Hội thi đã lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất để trao thưởng:

Huy chương Vàng: Bệnh viện Chợ Rẫy; Sở Y tế Cà Mau; Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm; Sở Y tế Hải Phòng; Sở Y tế Thanh Hóa; Sở Y tế Bình Định; Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.
Huy chương Bạc: Bệnh viện Mắt Trung ương; Sở Y tế Tiền Giang; Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quy Hòa; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; Sở Y tế Phú Thọ; Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP. HCM và Sở Y tế Bình Thuận
Tiểu phẩm xuất sắc nhất: Bệnh viện Trường Đại học Y Dược TP. HCM; Sở Y tế Bình Thuận; Sở Y tế Phú Thọ.

Màn chào hỏi xuất sắc nhất: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; Sở Y tế Tiền Giang; Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Hội thi Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về thuốc sản xuất trong nước, thực hiện kê đơn tốt, tránh lạm dụng thuốc, giảm giá thành điều trị, nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở điều trị. Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn ngành Y tế hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” của Bộ Y tế. Đồng thời, đây cũng là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành Y tế (27/2/2015).
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn