Bộ trưởng Bộ Y tế giúp con của chiến sỹ Trường Sa nhờ Facebook

Công văn của Văn phòng Bộ Y tế truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế công khai địa chỉ Facebook chính thức

Bộ trưởng Bộ Y tế: Lên Facebook cũng là làm việc

Công cụ phòng chống tự tử của Facebook

Ảo tưởng sức mạnh bằng Facebook

Trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được bức tâm thư kể về trường hợp cháu Phan Thu Hoài bị thiếu máu bẩm sinh và đang được điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Cháu là con gái Thượng úy Phan Văn Hoàng - một chiến sỹ từng thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa. Anh Hoàng đã phải bán nhà để lấy tiền hàng tháng đưa con gái vào viện truyền máu. Chia sẻ khó khăn với gia đình chiến sỹ Phan Văn Hoàng, các chiến sỹ đã tham gia cuộc vận động hiến máu tình nguyện của ngành y tế và đang có nguyện vọng nhận được sự giúp đỡ để cháu Phan Thị Hoài được hỗ trợ tiếp máu hàng tháng.

Ngay sau khi nhận được tâm thư, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn gửi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương về việc cho phép cháu Phan Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của các chiến sỹ để được tiếp máu hàng tháng theo nguyện vọng của các chiến sỹ và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu Phan Thu Hoài.

Trong thời gian qua, trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được khoảng gần 800 câu hỏi, Bộ trưởng và các cộng sự đã trả lời được khoảng 50%, số còn lại hiện đang xử lý theo quy trình.

Fanpage https://www.facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế. Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy. Mọi người không nên cung cấp bất cứ thông tin nào cho các trang giả mạo nêu trên.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn