Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Tác giả Huỳnh Nam Đông và tác phẩm đoạt giải nhất về người cha đang thay thế người mẹ chăm sóc con sinh non tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

Các bố nên biết: Bé bị rôm sảy nên ăn gì?

Top những "ông bố bỉm sửa" chăm con gây sốt trong làng showbiz Việt

Những "ông bố vô hình"

Những lý do mẹ nên "nhường" việc chăm con cho bố

Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và tổ chức.

Cuộc thi “Những ông bố Việt Nam” lấy cảm hứng từ vai trò của những ông bố Thụy Điển, được ghi lại một cách sống động qua chùm ảnh nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Johan Bävman. Cuộc thi cũng là một phần của chiến dịch “HeForShe” đưa ra bởi UN Women nhằm cải thiện nhận thức về bình đẳng giới toàn cầu.

Bà Camilla Mellander - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam bất ngờ trước sự thành công của cuộc thi

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: “Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, chúng tôi đã khai mạc triển lãm ảnh Những ông bố Thụy Điển trên bức tường bên ngoài Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Hà Nội, ghi lại hình ảnh của người cha Thụy Điển dành thời gian nghỉ phép chăm sóc con cái. Nhận được sự đón nhận và khích lệ từ công chúng Việt Nam và các cơ quan báo chí truyền thông, ý tưởng phát động cuộc thi Những ông bố Việt Nam đã ngay lập tức tiếp nối, mà vì thế chúng ta có đã có một cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh ngày hôm nay.”

Các tác giả, tác phẩm được vinh danh tại cuộc thi "Những ông bố Việt Nam"

Sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi nhận được hơn 1.000 bức ảnh đến từ các tác giả thuộc nhiều vùng miền trong cả nước. Mỗi bức ảnh đều mang các thông điệp khác nhau về vai trò của người đàn ông trong gia đình.

Tại buổi lễ, ban tổ chức vinh danh nhiều tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Huỳnh Nam Đông - Thiếu tá, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đồng thời là thành viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng - với tác phẩm thể hiện tình cảm của người cha đang thay thế người mẹ chăm sóc con sinh non.

Giải nhì thuộc về tác giả Trần Thiết Dũng - thành viên Hội Văn nghệ tỉnh Lâm Đồng với bức ảnh ba cha con người dân tộc thiểu số đang cùng nhau đi bộ trên đường đến nhà ngoại tại Hà Giang.

Anh Harry Trung Nguyễn cùng với con gái của mình là bé Ốc (16 tháng tuổi) thích thú với những tác phẩm tại triển lãm

Đại sứ quán Thụy Điển cũng đăng tải 28 bức ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết trong tổng số hơn 1.000 bức ảnh dự thi lên trang Facebook. Bức ảnh được cộng đồng mạng yêu thích nhất với hơn 9.000 lượt yêu thích (like) thuộc về tác giả Đào Anh Tuấn (Hà Nội) chụp ba cha con giữa cánh đồng hoa tam giác mạch. 

Những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ tiếp tục được triển lãm phục vụ công chúng tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội cũng như trưng bày tại Đại sứ quán Thụy Điển trong tháng 7/2016.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn