Có nên cho trẻ uống vitamin B1 khi trẻ biếng ăn không?

Trẻ biếng ăn có thể do rất nhiều nguyên nhân

Vì sao con tôi biếng ăn?

Bé bị trào ngược dạ dày thực quản, lười ăn phải làm sao?

Làm gì để con ăn khỏe?

Trẻ biếng ăn, mẹ tăng lo lắng

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi – Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn!

Việc tùy tiện dùng vitamin nói chung và vitamin B1 nói riêng mà không theo chỉ định của bác sỹ là hoàn toàn sai lầm. Biếng ăn có rất nhiều nguyên nhân, không phải chỉ do thiếu vitamin B1 mà có thể do chuyển hóa kém, rối loạn tiêu hóa, do bệnh lý, cũng có khi do sinh hoạt (ham chơi) hoặc trẻ bị ức chế vì một lý do nào đó (chế độ ăn không thích hợp, bị ép buộc ăn, không hứng thú)… 

Vitamin B1 còn gọi là thiamine có vai trò trong chuyển hóa chất bột đường (glucid). Bởi vậy vitamin B1 có vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất năng lượng. Nếu thiếu vitamin B1 thì hiệu quả sản xuất năng lượng có thể sẽ bị giảm.

Vitamin B1 được đánh giá là an toàn tuy nhiên khi bổ sung loại vitamin này cần có sự chỉ định của bác sỹ. Vì nếu bổ sung thừa vitamin B1 sẽ khiến trẻ bị ngộ độc, choáng váng, dị ứng. 

Khi trẻ biếng ăn, bạn cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa dinh dưỡng để thăm khám, nhằm tìm ra nguyên nhân, không tự tiện mua thuốc cho con uống kể cả vitamin B1 hay làm theo kinh nghiệm người này người kia mách. 

Một giải pháp nữa là cho trẻ sử dụng các sản phẩm TPCN dạng cốm, giúp trẻ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung các probiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Truy cập website www.bioacimin.com hoặc liên hệ hotline: 1900 6436 để được tư vấn.
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị