6 lợi ích sức khỏe của tỏi đối với trẻ em

Trẻ em có nên ăn tỏi không? Bé mấy tháng ăn được hành tỏi?

Ăn tỏi sống: Lợi hại song hành

Tôm sú nướng bơ tỏi cho tiệc chào năm mới

Nhiều công dụng từ tỏi

Tỏi có tác dụng tốt với bệnh nhân Alzheimer và Parkinson

Dưới đây là 6 lợi ích tỏi mang lại cho sức khỏe của trẻ:

Ngăn ngừa và giảm cảm lạnh thông thường

Trẻ em với sức đề kháng yếu nên rất dễ bị cảm lạnh thông thường, sốt, cảm cúm, viêm phổi, hen suyễn và nhiều vấn đề về đường hô hấp khác. Cho trẻ ăn soup tỏi giúp giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh và giúp hệ thống hô hấp có thể xả ra các độc tố. Các loại dầu dễ bay hơi có trong tỏi giúp làm thông đường hô hấp, giảm tình trạng tắc nghẹn. Bên cạnh đó, tỏi có tính chất kháng khuẩn và kháng virus nên có thể bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ cảm lạnh thông thường,

Kháng khuẩn

Tỏi sở hữu đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn nhiễm trùng và có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong ruột già và ruột non. Với đặc tính kháng khuẩn này, tỏi giúp chữa lành các vết thương nhanh chóng. Tuy nhiên, tỏi lại vô hại đối với lợi khuẩn probiotics cư trú trong hệ thống tiêu hóa của trẻ.

Hãy cho thêm tỏi vào trong thực đơn bữa ăn mỗi ngày của trẻ hoặc pha chế các loại đồ uống có tỏi cho trẻ.

Tẩy giun kim

Tỏi cũng là một trong các bài thuốc dân gian giúp tẩy giun cho bé. Các mẹ chỉ cần lấy tỏi khô bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỷ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1 - 2 giờ đồng hồ. Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều. Sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3 - 5 ngày để trị giun kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Bảo vệ tim mạch

Tỏi có thể giúp hạ thấp mức cholesterol và giảm nguy cơ tăng huyết áp, đau tim và đột quỵ cho trẻ trong những năm tháng về sau.

Lưu huỳnh có thể ngăn ngừa ung thư

Hợp chất lưu huỳnh quyết định mùi hăng của tỏi và nhiều dược tính khác như: Kháng khuẩn, kháng virus và các đặc tính chống oxy hóa. Sức mạnh của tỏi thể hiện ở việc thúc đẩy những phản ứng miễn dịch chống viêm bảo vệ trẻ khỏi các loại ung thư khác nhau bao gồm cả đại tràng, thực quản, thanh quản, miệng, buồng trứng và thận.

Hiệu ứng chống viêm hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Tỏi kích thích các loại tế bào như đại thực bào, tế bào lympho, tế bào giết tự nhiên (tế bào NK), các tế bào đuôi gai và bạch cầu ái toan, do đó giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của trẻ. Ngoài ra, nó còn điều chỉnh tiết cytokine có thể giúp đỡ trong việc điều trị hoặc phòng ngừa bệnh béo phì và các bệnh hội chứng chuyển hóa khác…

Biết Tuốt H+ (Theo Style Caze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ