6 dấu hiệu cho thấy trẻ đang mọc răng

Khi chuẩn bị mọc răng trẻ sẽ rất khó chịu, bỏ ăn

Mỹ thu hồi đồ chơi nguy hiểm cho trẻ mọc răng

Chậm mọc răng, có phải do còi xương?

Không nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Cho trẻ ăn gì để nhanh mọc răng?

Chảy nước dãi

Chảy nước dãi là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất khi trẻ mọc răng.  Khi em bé mọc răng nước dãi sẽ chảy ra rất nhiều. Khi bé bị chảy nước dãi bạn cần nhẹ nhàng lau nước dãi cho trẻ bằng khăn bông mềm. Nếu bé bị chảy nước dãi nhiều ra áo thì mẹ cần thay áo cho bé để tránh bé bị nhiễm lạnh.

Khi em bé mọc răng nước dãi sẽ chảy ra rất nhiều

Bé thường xuyên quấy khóc

Khi mọc răng, lợi của bé có thể bị sưng bé sẽ quấy khóc nhiều hơn vì đau. Chiếc răng đầu tiên mọc lên thường khiến bé bị đau nhất. Thời gian mọc những chiếc răng sau sẽ dễ chịu hơn do bé đã làm quen với cảm giác bị đau khi mọc răng. Nếu bé quấy khóc nhiều khi mọc răng thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau cho trẻ.

Thích nhai, cắn

Nếu bé nhà bạn đột nhiên thích mút ngón tay của mình hoặc thích cắn đồ chơi, cắn núm vú của mẹ khi bú… thì đó có thể là dấu hiệu của việc bé đang chuẩn bị mọc răng. Có một số đồ chơi dành riêng cho bé sắp mọc răng. Bố mẹ hãy cho chúng vào tủ lạnh trước khi đưa cho bé cầm vì cái lạnh lúc này có tác dụng như thuốc tê đối với bé. Tuy nhiên, mẹ cần kiểm tra kĩ hướng dẫn sử dụng của những món đồ chơi này, vì có 1 số món được khuyến cáo là không được làm lạnh.

Bé mọc răng thường có biểu hiện ngứa răng, thích gặm hoặc nhai đồ vật

Chán ăn

Sự khó chịu khi mọc răng sẽ khiến trẻ muốn được dỗ dành bởi ti mẹ hay núm vú giả nhưng khi ngậm vào, chúng lại khiến cơn đau của trẻ trở nên tồi tệ hơn. Lâu dần sẽ dẫn đến chán ăn. Nếu trẻ đang trong quá trình ăn dặm, mẹ cần liên hệ với bác sỹ dinh dưỡng để tìm phương pháp thích hợp cho bé.

Tiêu chảy

Trong giai đoạn mọc răng, bé bị Tiêu chảy nhiều hơn bình thường. Mọc răng không phải yếu tố duy nhất khiến bé mắc tiêu chảy; Do đó, nếu bé bị tiêu chảy nặng, cha mẹ nên nhanh chóng đưa bé đi khám.

Nếu trẻ bị tiêu chảy nặng cha mẹ cần đưa trẻ đến khám bác sỹ
 

Ngủ không ngon

Cơn đau răng không chỉ khó chịu vào ban ngày mà nó còn khiến trẻ không thể ngủ ngon vào ban đêm. Trằn trọc khi ngủ đêm hay khóc đêm cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ đang mọc răng.

Việc theo dõi lịch mọc răng của trẻ sẽ giúp bậc phụ huynh “đối phó” được với những dấu hiệu do việc mọc răng mang lại như: sự cáu gắt của trẻ, hay sốt do mọc răng… Dưới đây là lịch mọc răng của trẻ được bệnh viện Nhi đồng St. Louis (Mỹ) đề xuất:

– Từ 5 – 10 tháng: Trẻ mọc 4 răng cửa giữa của hàm trên và hàm dưới

– Từ 12 -16 tháng: trẻ mọc răng hàm đầu tiên

– Từ 14 – 20 tháng: Trẻ mọc 4 răng nanh

– Từ 20 – 32 tháng: Trẻ mọc 4 răng hàm thứ 2.
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ