Trẻ nhập viện vì các bệnh đường hô hấp tăng cao

Buổi tối tại bệnh viện Bạch Mai nhiều bậc phụ huynh vẫn phải xếp hàng để khám cho con. Cả khoa Nhi hiện có 60 giường bệnh, vào thời điểm bình thường có khoảng 90 trẻ điều trị. Tuy nhiên, thời điểm này có đến 136 bệnh nhi nhập viện, do đó, nhiều trẻ đã phải nằm ghép. Tổng số trẻ nằm viện, mắc các bệnh đường hô hấp (viêm phổi, viêm tiểu phế quản...) chiếm hơn 50%.


Nhiều bệnh nhi đến khám bệnh hô hấp tại Khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, năm nào cũng vậy, tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn đỉnh điểm của bệnh hô hấp ở trẻ. Nguyên nhân do thời tiết miền Bắc đang chuyển từ thu sang đông; ngày nắng nóng, sáng và đêm se se lạnh. Kiểu thời tiết này khiến sức đề kháng của trẻ giảm, cộng thêm độ ẩm trong không khí tăng khiến số trẻ mắc các bệnh hô hấp cũng gia tăng.

Có trẻ vừa điều trị viêm phổi một tuần, chuẩn bị xuất viện lại bị sốt, khám lại đã bị viêm tiểu phế quản phổi. Để phòng bệnh cho trẻ, các bậc phụ huynh chú ý tăng cường dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin để tăng cường sức đề kháng; giữ vệ sinh sạch sẽ... Đặc biệt, khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh, cha mẹ không nên tự ý dùng thuốc cho trẻ, nhất là kháng sinh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ