Trẻ sinh già tháng có khả năng nhận thức cao hơn ở trường học

Trẻ em sinh già tháng có thể nhận thức tốt hơn và đạt kết quả học tập cao

Trẻ sinh non hưởng lợi nhờ mẹ sớm tiêm vaccine

Mẹo nhỏ giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Muốn dễ sinh - bà bầu hãy tập yoga

Mang bầu được 15 tuần có nên bổ sung calci?

Trẻ em sinh ra ở tuần thứ 41 của thai kỳ được coi là trẻ sinh già tháng, hay được gọi là “trễ hạn” hơn so với những trẻ sinh ra đủ 39, 40 tuần. Những trẻ này theo nghiên cứu có điểm thi tốt hơn và có khả năng về nhận thức cao hơn khi ở trường học.

Theo Tiến sỹ David N. Figlio từ Đại học Northwestern, Evanston, do hạn chế về dữ liệu, nên việc nghiên cứu các vấn đề này vẫn còn những tồn tại, những lợi ích và tiềm năng của việc sinh muộn tháng vẫn đang được xem xét vì nó còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Các bậc cha mẹ cần cân nhắc về việc quyết định có nên chờ để sinh con già tháng hay không

Trong các nghiên cứu mới đây cho thấy, trẻ em chào đời muộn tháng có nhiều nguy cơ về sức khỏe khi đến tuổi đi học, tuy nhiên các nhà khoa học cũng nhận thấy những trẻ này có tỷ lệ cao hơn về nhận thức.

Tiến sỹ Figlio đã so sánh điểm số thử nghiệm ở độ tuổi từ 8 – 15 trên Florida, để kiểm tra đánh giá toàn diện cho hơn 320.000 trẻ em sinh non, gần 720.000 trẻ sinh đủ tháng, và 120.000 trẻ sinh muộn tháng. Và họ xem xét về cả năng khiếu của các trẻ em này. 

Kết quả là: Trẻ sinh ra muộn tháng làm bài thi về tiêu chuẩn hóa có điểm số cao trên diện rộng, và có tỷ lệ lớn được phân loại là tài năng. Điều này cho thấy, trẻ sơ sinh sinh già tháng thường có nhiều khả năng về nhận thức hơn trẻ sinh đủ tháng và sinh non.

Theo các nhà khoa học, kết quả này có thể giúp các bậc cha mẹ và các bác sỹ khi đưa ra quyết định trước khi sinh. Cha mẹ cần cân nhắc về vấn đề sức khỏe thể chất và nhận thức của con khi quyết định sinh con ở tuần 39, 40 hoặc sinh ở tuần 41, vì những đứa trẻ sinh già tháng thường có nguy cơ cao về sức khỏe yếu hơn. Và các bác sỹ có những thông tin về sức khỏe của bà mẹ và thai nhi trong từng thời kỳ mang thai, có thể đưa ra những quyết định thích hợp.

Theo Tiến sỹ Figlio, có những đứa trẻ vẫn phát triển bình thường và rủi ro thấp, thai không biến chứng khi đến tuần 41, cha mẹ có thể lựa chọn cho con sinh già tháng để có thể đạt được khả năng nhận thức cao hơn. Tuy nhiên, mỗi gia đình sẽ có những quyết định khác nhau, điều quan trọng là các bà mẹ cần luôn đảm bảo sức khỏe, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất quan trọng trong thời kỳ mang thai để giúp ổn định sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của bé. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Foxnews) 

Thực phẩm chức năng Pre IQ: giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ.

Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ