Trẻ sơ sinh tử vong khi sinh tại bệnh viện

Vợ chồng anh Quyết đau buồn khi con đã tử vong

Bé trai ngộ độc sau khi ăn sắn nướng

Lên cơn động kinh, bé trai 8 tuổi suýt chết trong hồ bơi

Xót xa bé 10 tháng tuổi mắc ung thư thận

Bé trai mắc tự kỷ cao hơn 5 lần bé gái

Bé trai bị hành hung đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, 5/11, chị Cao Thị Chung (26 tuổi) kêu đau bụng và có dấu hiệu trở dạ và được chở đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để sinh. Sau khi nhập viện, chị Chung được bác sỹ thăm khám, làm xét nghiệm và kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, không có triệu chứng lạ nên có thể sinh thường.

Đến sáng 6/11, chị Chung kêu đau bụng dữ dội nên người thân gọi bác sỹ phụ trách ca trực đến thăm khám thai cho chị Chung. Lúc này, bác sỹ trực nói cứ bình tĩnh chờ sáng mai, rồi đi ngủ.

Đến 7 giờ sáng 6/11, chị Chung được bác sỹ trực khám lại lần nữa và kết luận thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ chậm một ngày sinh. Trưa cùng ngày, chị Chung lại lên cơn đau mạnh và được chuyển lên nằm ở phòng đẻ.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, chị Chung sinh, lúc đó có 4 bác sỹ xúm lại quanh giường nhưng khi sinh ra thì bé đã tím tái và được chuyển đến khoa Cấp cứu. Sau đó, anh Quyết (chồng chị Chung) được bác sỹ thông báo con anh đã chết.

Trao đổi với phóng viên,  bác sỹ Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, cho biết theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch.

“Chúng tôi đã đề nghị công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) trưng cầu giám định để xác định nguyên nhân gây tử vong của bé. Còn về thái độ của y, bác sỹ khoa Sản qua kiểm tra của tôi thì không có dấu hiệu vô trách nhiệm, tắc trách”, ông Linh nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn