Hà Nội: Bác sỹ tắc trách, bé sơ sinh tử vong

Bé sơ sinh xấu số

Chuyện lạ Việt Nam: Người phụ nữ 58 tuổi đã mãn kinh vẫn sinh con khỏe mạnh

Người phụ nữ sinh con trong chưa đầy 1 phút ngay tại cửa bệnh viện

Sản phụ bị tai nạn giao thông kịp sinh con trước khi qua đời

Hy hữu chuyện sản phụ sinh con trên tàu cao tốc

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Kính (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội), ông nội bé cho biết: Sáng ngày 5/9, ông và người thân đã đưa con dâu là chị Ngô Thị Kim Cương (sinh năm 1985) đến BV Đa khoa Quốc Oai để sinh. Đây là lần sinh thứ tư của chị Cương. Sau khi nhập viện, đến trưa cùng ngày thì chị có biểu hiện sinh.

Khi thấy ca này khó đẻ nên bác sỹ Cường - Trưởng khoa Sản của BV đến đỡ đẻ. Bé trai được sinh ra nặng 3,8kg. Tuy nhiên, một lúc bé mới khóc, mặt mũi, da dẻ tím tái, nhợt nhạt. "Tôi lo quá, chạy đi nhờ bác sỹ kiểm tra nhưng người thì đi ngủ, người không có ở khoa, chỉ có vài sinh viên thực tập ở lại nên không giải quyết được gì", cha của em bé xấu số đau đớn kể.

Thấy tình hình của em bé nguy kịch, gia đình xin chuyển viện, nhưng BV không đồng ý mà cho rằng vẫn có thể điều trị được. Đến hơn 23h ngày 5/9, tình trạng sức khỏe của bé diễn biến nặng, BV mới cho xe cứu thương chở bé ra BV Nhi Trung ương. Tuy nhiên, dù các bác sỹ BV Nhi Trung ương đã nỗ lực cứu chữa, nhưng đến trưa ngày 7/9, bé đã tử vong. Các bác sỹ BV Nhi Trung ương cho biết, nếu bé được chuyện viện sớm thì đã có thể chữa được.

Tối cùng ngày, gia đình đưa thi thể cháu bé đặt lên bàn giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc Oai Đỗ Văn Vy cùng sự chứng kiến của nhiều nhân viên y tế và lực lượng công an, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Trong clip ghi lại cảnh này, có nhiều người ôm thi hài một bé trai đã tử vong với nén hương. Ngoài ra, còn có lực lượng công an, đại diện BV và một số nhân viên y tế đang đứng xung quanh giải thích về cái chết của cháu bé.

Tại buổi làm việc, bước đầu nữ điều dưỡng và BS Cường đã nhận sai sót. Nữ điều dưỡng thừa nhận phía bệnh viện Nhi Trung ương có nhờ ở lại hỗ trợ nhưng chị đã đi về, không báo lại cho người nhà, còn BS Cường cho biết sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện và của pháp luật nếu có.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê chôn cất và cho biết sẽ đợi câu trả lời chính thức từ phía bệnh viện.

Sáng 9/9, bà Lưu Thị Liên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc, đang giao Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương làm rõ nguyên nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn