Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

Lá neem có khả năng ức chế các vi khuẩn gây mụn

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Trẻ bị mụn trứng cá trong tuổi dậy thì có hết mụn khi trưởng thành không?

Trị mụn trứng cá dạng nang hiệu quả tại nhà

Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Trả lời:

Chào bạn!

Một trong những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá là vi khuẩn Propionibacterium acnes. Lá neem được nghiên cứu là có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn này. Hơn nữa, lá neem còn có tác dụng kháng viêm thông qua ức chế gốc tự do và các cytokine tiền viêm. Do vậy, sử dụng lá neem để điều trị sẽ tác động tới cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh.

Bạn có thể dùng bột lá neem để trị mụn trứng cá bằng cách trộn 1 muỗng bột lá neem với 2 muỗng sữa tươi không đường và 1 muỗng mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt để đắp lên mặt trong 15 - 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Tuy nhiên, cần đảm bảo bột lá neem nguồn gốc rõ ràng, không lẫn loại bột khác. Đồng thời, người bệnh cần lưu ý là phải bảo quản bột cẩn thận, tránh ẩm mốc. Nếu bột lá neem không rõ nguồn gốc chất lượng, bảo quản không đúng thì dược chất có thể bị phân hủy, thậm chí bột nhiễm nấm mốc, vi khuẩn, gây kích ứng da, khiến tình trạng mụn tiến triển nặng hơn.

Để điều trị mụn trứng cá an toàn hiệu quả và tiện lợi, người bệnh có thể dùng sản phẩm kem trị mụn Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem, kết hợp với các thảo dược quý khác như sài đất, lô hội, ba chạc… giúp tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá cho lá neem. Sản phẩm này có tác dụng diệt sạch vi khuẩn gây mụn, điều trị mụn tận gốc, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Kem Azacné rất an toàn cho da nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

DS. Hương Mây

Gợi ý kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng