Trị mụn bằng nước ép cà rốt ngay tại nhà

Cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Những lưu ý khi cho trẻ ăn dặm với cà rốt

"Bỏ túi" 4 cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt

Vì sao người mắc hội chứng chuyển hóa nên ăn cà rốt tím?

Đẹp da, tăng cường miễn dịch với nước ép cà rốt

6 lợi ích bất ngờ từ cà rốt

Nước ép cà rốt là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và C. Vitamin A là một chất chống oxy hóa tự nhiên, kích thích sản xuất tế bào da khỏe mạnh và thêm vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt của bạn. Bảo vệ làn da khỏi các tia có hại của mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa da, làm lành da và sạch mụn.

Vitamin C có trong nước ép cà rốt tăng cường sản xuất collagen trong da, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da mềm mại, mịn màng. Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và giúp chữa lành làn da của bạn. Ngoài ra, nước ép cà rốt cũng chứa kali, calci, natri và beta-carotene, tất cả đều rất cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn.

Bạn có thể tham khảo 4 cách sử dụng nước ép cà rốt trị mụn trứng cá dưới đây:

Mặt nạ nước ép cà rốt

Làn da của bạn sẽ sạch mụn nhờ sử dụng nước ép cà rốt

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng nước ép cà rốt thoa trực tiếp lên da để làm dịu da và giảm mụn trứng cá.

Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng nước ép cà rốt tươi, 1 miếng bông sạch.

Cách thực hiện: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô. Lấy 2 muỗng canh nước ép cà rốt tươi thấm bằng một miếng bông thoa lên khắp mặt để cho đến khi nó khô hoàn toàn, sau đó rửa thật sạch. Bạn nên sử dụng biện pháp này mỗi ngày để có kết quả mong muốn.

Nước ép cà rốt và muối biển

Muối biển có chứa đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Bên cạnh đó, nó giúp cải thiện chức năng bảo vệ da và giữ ẩm cho da. Đặc tính hấp thụ của muối biển giúp cân bằng sản xuất dầu trên da và do đó giúp làm sạch mụn trứng cá.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng nước ép cà rốt, 1 muỗng cà phê muối biển, 1 miếng bông sạch.

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng canh nước ép cà rốt với 1 muỗng canh muối biển. Dùng miếng bông thoa đều hỗn hợp lên các vùng da bị mụn nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn trong vài phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Nước ép cà rốt và dầu ô liu

Kết họp dầu ô liu và nước ép cà rốt giúp trị mụn hiệu quả

Dầu ô liu chứa các acid béo thiết yếu và đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường tái tạo da. Dầu ô liu cũng dưỡng ẩm sâu cho da mà không sợ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và nuôi dưỡng làn da một cách tốt nhất có thể.

Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng nước ép cà rốt, 1 muỗng cà phê dầu ô liu.

Cách thực hiện: Trộn 2 muỗng canh nước ép cà rốt với 1 muỗng canh dầu ô liu. Dùng miếng bông thoa đều hỗn hợp lên các khu vực bị mụn và để nó trong 10-15 phút. Sau đó rửa thật sạch. Sử dụng phương thuốc này mỗi tuần một lần để có kết quả mong muốn.

Nước ép cà rốt và đất sét multani mitti

Da nhờn là một trong những lý do chính gây ra mụn trứng cá. Dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, dẫn đến nổi mụn. Đất sét multani mitti không chỉ hấp thụ dầu và bụi bẩn trên da mà còn giúp kiểm soát việc tiết dầu trên da để ngăn chặn các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc và mụn trứng cá.

Bạn cần chuẩn bị nước ép và rốt và đất sét multani mitti.

Cách thực hiện: Trộn nước ép cà rốt và multani mitti để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt để nó trong 10-15 phút và xả sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này 1 lần/tuần để có hiệu quả như mong muốn.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp