"Bỏ túi" 4 cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt

Trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt: Đơn giản nhưng không kém hiệu quả

Giải quyết 8 vấn đề về da đơn giản chỉ bằng vỏ chuối

Mách bạn 7 cách dùng bột yến mạch để trị mụn đầu trắng

“Đánh bay” mụn trứng cá trên mũi tại nhà

Bạn có thực sự thấu hiểu làn da của mình?

Nước ép cà rốt rất giàu vitamin A với đặc tính chống oxy hóa, kích thích sản sinh tế bào da khỏe mạnh và cải thiện độ sáng cho làn da. Nó cũng bảo vệ da khỏi các tại hại của ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng quan trọng nhất là nó giúp làm lành da và sạch mụn.

Vitamin C trong nước ép cà rốt tăng cường sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi giúp da mềm mại và mịn màng. Cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, dưỡng chất này có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và nhanh chóng chữa lành tổn thương trên da. Ngoài ra, nước ép cà rốt còn chứa kali, calci, natri và beta-carotene, tất cả đều cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh, giảm nguy cơ hình thành mụn.

Bạn có thể tham khảo 4 cách dùng nước ép cà rốt trị mụn trứng cá dưới đây:

Nước ép cà rốt nguyên chất

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng nước ép cà rốt thoa trực tiếp lên da để làm dịu da và giảm mụn trứng cá. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin trong cà rốt còn được chứng minh có hiệu quả đối với việc bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng giúp da sáng khỏe.

Làn da khỏe mạnh giúp giảm mụn trứng cá

Cách thực hiện:

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ cho vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước cốt.

- Rửa sạch mặt, dùng miếng bông nhúng vào nước ép cà rốt sau đó thoa lên vùng da bị mụn.

- Bạn giữ nguyên cho đến khi da khô hẳn thì rửa mặt lại với nước.

Áp dụng cách này mỗi ngày để làn da nhanh chóng cải thiện.

Lưu ý, những cách trị mụn bằng nước ép cà rốt kể trên chỉ áp dụng với trường hợp mụn trứng cá dạng nhẹ. Cùng với đó, vì là nguyên liệu thiên nhiên lành tính nên bạn cần kiên trì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nước ép cà rốt và muối biển

Muối biển có chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, kiểm soát dầu thừa, giữ cho làn da của bạn được sạch sẽ và đo đó giúp làm giảm mụn. Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giúp da luôn đủ độ ẩm cần thiết.

Cách thực hiện:

- Bạn hòa một nhúm nhỏ muối biển vào 15ml nước ép cà rốt.

- Dùng miếng bông sạch nhúng hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị mụn. Nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trong vài phút.

- Đợi đến khi da khô ráo thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Áp dụng cách này cách này cho đến khi tình trạng da mụn cải thiện.

Nước ép cà rốt và dầu ô liu

Theo nghiên cứu, dầu ô liu chứa các acid béo thiết yếu cùng các đặc tính chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Dầu ô liu cũng dưỡng ẩm sâu cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó làm giảm mụn trứng cá và nuôi dưỡng làn da một cách tốt nhất.

Cách thực hiện:

- Bạn hòa 30ml nước ép cà rốt với 5ml dầu ô liu.

- Dùng miếng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp ngay sau khi hòa. Đắp miếng bông lên vùng da bị mụn trong 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

Nước ép cà rốt và đất sét

Da nhờn là một trong những lý do chính gây ra mụn trứng cá. Dầu thừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, cộng với vi khuẩn tích tụ dễ khiến nổi mụn. Đất sét có khả năng thấm hút dầu thừa, giúp lỗ chân lông thông thoáng và cân bằng độ PH tự nhiên của da. Bên cạnh đó còn kiểm soát bã nhờn, ngăn ngặn các vấn đề về da như mụn đầu đen, đầu trắng và mụn trứng cá.

Cách thực hiện:

- Bạn trộn một lượng vừa đủ đất sét với nước ép cà rốt để tạo thành hỗn hợp sánh.

- Thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên trong 10-15 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 1 lần/tuần để có hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn có tiền sử các vấn đề về da, chẳng hạn như phát ban hoặc bệnh vảy nến, bạn có thể uống nước ép cà rốt thường xuyên để giảm nguy cơ tái phát. Vitamin C có đặc tính chữa bệnh, giúp vết thương trên da nhanh phục hồi. Đồng thời beta-carotene cũng làm giảm viêm da, cải thiện sức khỏe làn da.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp