Triển khai bác sĩ gia đình tại 8 tỉnh, thành phố

Đây là nội dụng được quy định tại Thông tư hướng dẫn thí điểm về Bác sĩ gia đình và phòng khám bác sĩ gia đình mà Bộ Y tế vừa ban hành.


Ảnh minh họa.

Theo Thông tư, 8 tỉnh thành phố là Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và Tiền Giang là những địa phương đầu tiên áp dụng thí điểm mô hình bác sĩ gia đình. Trong đó thực hiện khám cho cả người có thẻ bảo hiểm y tế.

Theo đó, bác sĩ gia đình có nhiệm vụ quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục cho cá nhân, hộ gia đình; Sàng lọc, phát hiện sớm các loại bệnh tật; Cấp cứu, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng với phạm vi chuyên môn được phép; Tư vấn về sức khỏe, phòng bệnh, phòng chống nguy cơ…

Bác sĩ gia đình là người được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên ngành y học gia đình. Bác sĩ gia đình có nhiệm vụ quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục, lồng ghép và phối hợp cho cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng; tư vấn sức khỏe, phòng bệnh, phòng chống các hành vi nguy cơ đối với sức khỏe nhằm nâng cao năng lực của cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tự bảo vệ và nâng cao sức khoẻ và các nhiệm vụ khác phù hợp với phạm vi hành nghề được ghi trong chứng chỉ hành nghề.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn