Trung Quốc mạnh tay với quảng cáo sai phạm: Phạt 20 tỷ đồng

Một hình ảnh cắt từ clip quảng cáo Crest của Từ Hy Đệ

Công khai doanh nghiệp quảng cáo “thổi phồng” tác dụng của thực phẩm chức năng

Thuốc Deep Relife bị “xử” vì vi phạm quảng cáo

Phạt 8 công ty vi phạm quảng cáo TPCN sai phạm 130 triệu đồng

Phạt Unicity 60 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo TPCN

Phạt 5 cơ sở vi phạm quảng cáo TPCN hơn 100 triệu đồng

Mới đây, Từ Hy Đệ - nữ diễn viên kiêm ca sỹ nổi tiếng người Đài Loan, biệt danh là "Tiểu S", đã xuất hiện trong một quảng cáo sai sự thật, bị nhà chức trách Trung Quốc phạt tới hơn 20 tỷ đồng. Crest - thương hiệu kem đánh răng của gã khổng lồ Mỹ P & G chính là "nạn nhân" của vụ việc này.

Trong quảng cáo, Crest được Tiểu S nói rằng nó có thể làm trắng răng chỉ sau một ngày sử dụng, đại diện Cục Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc cho biết trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

"Răng trắng của Tiểu S không phải thực sự do kem đánh răng như được quảng cáo mà nó được làm bằng hiệu ứng máy tính", vị đại diện này cho biết thêm.

Hiện tại, Crest vẫn chưa đưa ra bất kỳ một thông tin chính thức nào cho thấy nó sẽ phản ứng với lệnh phạt lớn nhất từ trước đến nay này của Trung Quốc.

Số tiền phạt trên được đưa ra dựa trên chi phí thực hiện quảng cáo. Một khi quảng cáo nói sai về tác dụng thật sự của mặt hàng, khi đó, công ty sản xuất mặt hàng được quảng cáo sẽ bị phạt.

Luật quảng cáo ở Trung Quốc đang ngày càng siết chặt theo hướng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bản thân những người nổi tiếng tham gia đóng quảng cáo ở Trung Quốc cũng được yêu cầu phải có trách nhiệm với mặt hàng mình đứng ra quảng bá.

Khi sản phẩm quảng cáo bị phát hiện có điểm không đúng sự thật, nhân vật nổi tiếng tham gia đóng quảng cáo cho sản phẩm đó cũng sẽ bị liên đới. Tuy vậy, hiện chưa có thông tin nào về việc liệu Từ Hy Đệ có bị xử phạt hay không.

Tiểu Bắc H+ (Theo SCMP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn