Phạt 5 cơ sở vi phạm quảng cáo TPCN hơn 100 triệu đồng

Dịp Tết Nguyên đán, Cục ATTP sẽ tăng cường kiểm tra các mặt hàng thực phẩm, TPCN

Thêm 7 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo TPCN

"Chợ thuốc" Hapulico: Lại phát hiện TPCN vi phạm

Dược Biofocus: "Sờ" đâu cũng thấy lỗi

Vi phạm quảng cáo TPCN: Đài PT-TH bị phạt 85 triệu

“Dược Bảo Khang” dính nghi án tái diễn vi phạm?

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; Tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; Cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai.

Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nếu tiếp tục quảng cáo không đúng quy định pháp luật, Cục ATTP sẽ thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp. Cụ thể, 5 cơ sở vi phạm và bị xử phạt gồm:

1. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thiên Phú (Hà Nội) thực hiện quảng cáo sản phẩm TPCN viên bổ dành cho phụ nữ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên website http://thienphupharma.com.

2. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Thiết bị Y tế Hưng Thịnh (Hà Nội) thực hiện quảng cáo sản phẩm TPCN Bình Vị Khang trên website http://hungthinhpharmaa.com  có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

3. Công ty TNHH  Golden Health USA (TP.HCM) thực hiện quảng 6 sản phẩm TPCN: Bonecare, kẹo dẻo Calgum, Omega-3 Extra, BiolusminGold, Cốm Vi sinh Biolusmin Extra và Ginton trên website http://goldenhealthusa.com  có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận.

4. Công ty Cổ phần Đầu tư Bạch Thái Bưởi (Hà Nội) thực hiện quảng cáo sản phẩm TPCN Cường Dược Nam Lạng For Men trên website http://bachthaibuoi.com  khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

5. Công ty TNHH Quốc tế ROSSA Pharma (TP.HCM) thực hiện quảng cáo  các sản phẩm TPCN công ty đang kinh doanh trên website http://sieuthidinhduong.com.vn  có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Chỉ trong tháng 1/2015, Cục ATTP đã phát hiện xử phạt 15 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN với số tiền 310 triệu đồng. Cục ATTP tiếp tục sẽ kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP, thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết”.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn