Trung Quốc: Rộ tranh cãi quanh việc dùng tượng Phật để quảng cáo súp

Lấy cả hình tượng Phật để quảng cáo súp1
Hình ảnh gây tranh cãi trên mạng xã hội

Theo Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, hôm Chủ nhật 19/1 vừa qua, tấm ảnh chụp hai bức tượng Phật trong tư thế phản cảm trên được tung lên mạng xã hội Sina Weibo. Ngay lập tức, nó đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cư dân mạng.

Một số người cho rằng chẳng có gì đáng phải lên án, bức tượng trông thật hóm hỉnh.

Tuy nhiên, nhiều người, đặc biệt là những người theo đạo Phật, lạikhông thể tha thứ cho hành động này. Họ cho rằng đó là một sự vô lễ với đấng thiêng liêng.

"Tôi đã khóc khi nhìn thấy bức tượng Phật khỏa thân leo qua tường. Tôi không hiểu tại sao một quốc gia có lịch sử văn hóa hàng ngàn năm lại có những hành động thiếu văn hóa như thế" - Miaoming - một học viên tại Bắc Hải Thiền viện, tỉnh Thanh Hải đã viết trên blog của mình.

Lấy cả hình tượng Phật để quảng cáo súp 2
Nhiều người không chấp nhận dùng hình tượng Phật để quảng cáo súp

Thật ra, hai bức tượng này là một cách gây ấn tượng để quảng bá cho món súp có tên "Phật nhảy qua tường" của nhà hàng. Đây là một món ngon nổi tiếng ở Trung Quốc. Món súp này được chế biến từ 20 loại nguyên liệu cao cấp như vi cá mập, hải sâm, bào ngư…

Người Trung Quốc tự hào hương vị của món súp này ngon tới mức đủ sức cám dỗ cả những bậc tu hành ăn chay nên đã đặt cho nó cái tên ấn tượng như vậy.

Lấy cả hình tượng Phật để quảng cáo súp 3
Món súp "Phật nhảy qua tường" nổi tiếng ở Trung Quốc

Ngay hôm thứ hai 20/1, chính quyền địa phương đã buộc nhà hàng tháo dỡ những hình ảnh phản cảm trên.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức