Uống "rượu phép": Gia chủ và thầy cúng tử vong

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ uống “rượu phép” khiến 2 người tử vong

Thuốc giải rượu bia: Dễ mua bệnh vào người

Vang đỏ ngăn chặn ung thư như thế nào

Dùng thuốc giải rượu: Cẩn thận rước bệnh vào thân

Lạm dụng rượu ngâm: Rước họa vào thân!

Lương khủng và chuyện bia rượu

Ngày 9/12, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến huyện An Lão để làm rõ thông tin cụ thể về vụ ngộ độc nghiêm trọng tại xã An Trung. Đoàn công tác đã tiếp nhận một số mẫu thực phẩm do Trung tâm Y tế huyện An Lão thu giữ gồm rượu ngâm, rượu trắng, cơm, cá chim cùng gói thân và rễ cây khô mà bà Chấp dùng để ngâm rượu. Số mẫu thực phẩm này sau đó đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) để phục vụ công tác điều tra. Các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện khám nghiệm tử thi đối với cả 2 nạn nhân bị ngộ độc.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ ngộ độc “rượu phép” này.

Trước đó, vào trưa ngày 8/12, gia đình bà Đinh Thị Chấp tổ chức cúng đầy tháng cho cháu ngoại. Khoảng 12h trưa cùng ngày, bà Chấp và ông Đinh Văn Giâng uống “rượu phép”. Đó là loại rượu do chính tay bà Chấp ngâm. Sau khi uống rượu, cả hai đều có biểu hiện ra mồ hôi nhiều, nôn ói, sau đó rơi vào hôn mê.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) tiếp nhận ông Giâng và bà Chấp trong tình trạng cùng bị ngộ độc rất nặng. Cả hai ngất lịm, mạch và huyết áp yếu, không đo được. Dù được các y, bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng đến hơn 15h cùng ngày, bà Chấp tử vong, còn ông Giâng trong tình trạng rất nguy kịch. Đến 5h ngày 9/12, ông Giâng cũng tử vong.

Được biết, trước đó 2 năm, tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân (giáp ranh với huyện An Lão) cũng xảy ra một vụ ngộ độc tương tự khiến một người tử vong và 17 người khác phải nhập viện cấp cứu.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn