Tự hào khi logo Google ngày 1/6 là của trẻ em Việt Nam

Bức tranh của Lê Hiếu xuất hiện trên trang chủ Google ngày hôm nay

Hội chợ sách cho thiếu nhi dịp 1-6

Google search: Công cụ "tiết lộ" tình trạng sức khỏe quốc gia

Thú vị với trắc nghiệm vui của Google nhân Ngày Trái đất 2015

Google giúp giải mã gene cho người tự kỷ

Tháng 11/2014, lần đầu tiên Google chính thức công bố chiến dịch Doodle 4 Google tại Việt Nam, khuyến khích trẻ em Việt Nam độ tuổi từ 7 – 15 tham gia thiết kế tác phẩm doodle cho logo của Google với chủ đề “Ước mơ của em”.

Sau khi chọn lọc từ hàng ngàn bài thi được gửi đến Google từ 28/11/2014 đến 12/4/2015, Google đã công bố tác phẩm đạt giải Nhất: Bức tranh mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của bé Lê Hiếu. Bức tranh đã chinh phục được ban giám khảo là những họa sỹ vẽ Doodle tại trụ sở của Google, Moutain View, California, Mỹ.

“Chúng tôi yêu thích tác phẩm doodle thắng giải này ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ màu sắc tươi vui cho đến đường nét đơn giản, hay cách khắc họa nhân vật và những hình ảnh biểu trưng của ngày Tết rất sáng tạo”, trang blog Google tiếng Việt viết.

Bức tranh “Đón xuân Ất Mùi” là điệu múa lân, hoa hướng dương, hoa mai vàng, hoa ly, ngọn nến, bé gái đáng yêu và một chú Dê nhỏ, trong không khí đầm ấm, hạnh phúc của ngày Tết Việt Nam.

Trang blog Google tiếng Việt viết thêm rằng: “Chúng tôi rất mong ý tưởng của Hiếu về hạnh phúc gia đình sẽ được truyền cảm hứng cho tất cả các bạn, chúng tôi rất hân hạnh được mời các bạn tham gia cùng chúng tôi trong nỗ lực khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy sức sáng tạo và trí tưởng tượng tuyệt vời của các em”.

Cùng ngắm các bức tranh lọt vào vòng chung kết của các em thiếu nhi Việt Nam:

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội