Google search: Công cụ "tiết lộ" tình trạng sức khỏe quốc gia

Google tìm kiếm về sự lo lắng tăng gấp ba lần, những vấn đề liên quan đến trầm cảm được tìm kiếm tăng lên một nửa so với 5 năm trước

Thú vị với trắc nghiệm vui của Google nhân Ngày Trái đất 2015

Cách xử lý khi trang chủ Google bị hack

Google phát triển công cụ chuyên tra cứu y tế

Thắc mắc về tình dục: Cả nam giới và nữ giới đều hỏi Google

Nhu cầu tìm kiếm thông tin liên quan đến stress tăng vọt, đạt mức đỉnh trong tháng Ba, trong khi số lượt tìm kiếm thông tin liên quan đến đau lưng cao hơn ba lần so với cùng kỳ của 5 năm trước (tháng 1/2010).
Trong khi đó, số lượt tìm kiếm thông tin về bệnh đái tháo đường và chứng mất trí nhớ tăng gấp đôi trong 5 năm trở lại đây. Các chuyên gia cho rằng, số lượt tìm kiếm thông tin bằng Google search phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe của quốc gia.
Theo thống kê của Bupa - một tổ chức y tế tư nhân tại Anh, cứ 5 người dân thì có tới 4 người tìm kiếm thông tin về bệnh tật từ internet. Tuy nhiên, hầu hết những người này (84%) cho rằng họ đang phải đối mặt với những luồng thông tin trái ngược nhau, điều này khiến họ cảm thấy bối rối và thậm chí còn lo lắng hơn lúc chưa tìm kiếm.
"Không có gì đáng ngạc nhiên khi người dân ngày càng bối rối và thất vọng về thông tin được cung cấp trên internet. Ai cũng muốn hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình, tuy nhiên, điều quan trọng là cần biết được đâu là nguồn đáng tin cậy và đâu là nguồn không đủ tiêu chuẩn", TS. Paula Franklin - Giám đốc Bupa cho rằng cần có thêm các hoạt động điều hướng người dùng trong việc tìm kiếm các thông tin y tế.
Dan Wills - Giám đốc Phát triển của Tổ chức The Information Standard (Anh) cho biết: "Tại Anh có hàng ngàn tổ chức cung cấp thông tin y tế cho cộng đồng với chất lượng và độ tin cậy cũng khác nhau đáng kể. Với các thiết bị công nghệ hiện đại như smartphone, máy tính bảng hay laptop... người dùng có thể dễ dàng có được thông tin nhưng lại không biết được đâu mới là nguồn tin cậy".
The Information Standard cung cấp giải pháp để kiểm tra chất lượng thông tin mà bạn đọc. "Bất kỳ thông tin nào có dán logo của The Information Standard là đã được kiểm tra theo một quy trình nghiêm ngặt, có chứng cứ và đối tượng mục tiêu, vì vậy bạn có thể yên tâm là những thông tin không chỉ từ một nguồn đáng tin cậy mà cũng rất hữu ích", Dan Wills cho hay.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn