Tự làm mặt nạ thải độc, mặt nạ detox cho da sáng bừng sức sống

Sau khi đắp mặt nạ thải độc, làn da sẽ tươi trẻ hơn

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Cacao và cà phê

Trộn 1 thìa bột cà phê và 1 thìa bột cacao, 1 thìa sữa chua rồi bôi lên da. Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch, da mặt của bạn sẽ rạng rỡ hơn nhiều. 

Cà phê giúp giảm sưng bọng mắt, các chất chống oxy hóa trong bột cacao giúp chống lão hóa da, sữa chua cung cấp độ cẩm giúp da sáng hơn. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong để da mặt thêm mịn. 

Mẹo nhanh: Cà phê có thể làm sáng da ngay lập tức. Bạn chỉ cần thêm vài giọt dầu olive vào bột cà phê và bôi nó lên da. 

Nước cà chua và mật ong

Nếu bạn bị nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen, mặt nạ này sẽ rất hữu ích. Trộn 2 thìa cà phê nước ép cà chua với 1 thìa mật ong rồi bôi lên da mặt. Thư giãn trong 25 phút trước khi rửa sạch mặt.

Nho

Trộn nước của 4 quả nho không hạt với một ít bột mì và 1/4 thìa baking soda để thành hỗn hợp loãng mịn. Bôi hỗn hợp này lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ thải độc da này rất tốt cho da nhờn, đồng thời giúp da đàn hồi tốt hơn. 

Dâu tây

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ detox da, đồng thời làm săn chắc và giúp da tươi trẻ, sáng bừng sức sống thì đây chính là loại mặt nạ dành cho bạn.

Chỉ cần nghiền nhuyễn một vài quả dâu tây rồi trộn với 1 thìa cà phê sữa chua và mật ông, thêm 2 thìa cà phê nước chanh. Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau vài phút rửa sạch bằng nước lạnh. 

Chuối

Hãy nói lời tạm biệt với làn da khô sần với mặt nạ chuối. Nghiền 1 quả chuối rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa canh kem chua. Bôi hỗn hợp này lên da, để khô khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Các nguyên liệu này không chỉ là loại mặt nạ detox da hoàn hảo mà còn giúp khôi phục lại độ ẩm của da, se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Đất sét

Không có gì thải độc da và làm săn chắc da tốt hơn đất sét. Đặc biệt, những phụ nữ có làn da nhờn nên thử loại mặt nạ này.

Chỉ cần lấy 1 thìa đất sét trộn cùng 1 thìa canh giấm táo, thêm vài giọt tinh dầu yêu thích rồi đắp lên da. Sau khi mặt nạ đã khô, rửa sạch rồi thoa dầu dừa lên những vùng da dễ bị khô. Bạn cũng có thể thêm nước hoa hồng, sữa hoặc sữa chua vào hỗn hợp này. 

Sau khi đắp mặt nạ detox cho da, điều quan trọng là cần bôi kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ sâu bên trong.

An An H+ (Theo bollywoodshaadis)

Gợi ý kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp