Tự làm sáp đường tại nhà giúp tẩy lông an toàn và hiệu quả

Tẩy lông bằng sáp đường ít độc hại, ít đau và dễ dàng làm sạch

Có nên dùng sáp dưỡng ẩm bôi xung quanh lỗ mũi để phòng viêm mũi dị ứng?

Có hay không chuyện tẩy lông bằng laser gây vô sinh, ung thư?

Tẩy lông chân bằng nhựa hồng xiêm an toàn và hiệu quả

Bí quyết giúp làm dịu da sau khi tẩy lông

Lợi ích của việc tẩy lông bằng sáp đường

Không giống như các phương pháp tẩy lông khác, sáp đường được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như đường, nước cốt chanh và nước. Vì vậy, đây là một cách an toàn để loại bỏ lông trên cơ thể.

Tẩy lông bằng đường sáp sẽ giúp cho làn da của bạn mềm mại hơn

Tẩy lông bằng đường sáp sẽ giúp cho làn da của bạn mềm mại hơn

Tẩy lông bằng sáp đường ít đau hơn các phương pháp khác. Vì hỗn hợp đường được chuẩn bị ở nhiệt độ ấm nên không có khả năng bị bỏng da như khi dùng sáp nóng hoặc tiếp xúc với hóa chất độc hại. Khi hỗn hợp sáp đường được thoa vào da, nó sẽ dễ dàng hấp thụ vào các nang lông, tạo điều kiện cho lông trên cơ thể dễ dàng được loại bỏ.

Sáp đường dễ loại làm sạch sau quá trình tẩy lông. Vì sáp đường tan trong nước nên bạn có thể dễ dàng rửa sạch da bằng nước và lau sạch sau khi làm tẩy lông.

Cách làm sáp đường để tẩy lông tại nhà

Theo các chuyên gia, tẩy lông bằng sáp đường rất tốt và hiệu quả kéo dài trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tuần. Lông mọc lại cũng sẽ mềm hơn ban đầu.

Bạn cần chuẩn bị: 1 cốc đường (bạn có thể dùng đường cát trắng hoặc đường nâu), ¼ cốc nước chanh tươi, ¼ cốc nước, chảo nhỏ.

Cách thực hiện:

- Cho nước cốt chanh và nước vào chảo nhỏ đun nóng từ từ trong vòng vài phút.

- Thêm đường vào và khuấy đều bằng thìa gỗ.

- Khi hỗn hợp nổi bọt, vặn nhỏ lửa ở mức trung bình và tiếp tục khuấy thêm 5 phút nữa cho đến khi đường dẻo, chuyển sang màu vàng. Lưu ý, bạn không được nấu quá lâu vì có thể khiến sáp bị cứng lại, khó xử lý. Sáp phải có độ sệt và màu vàng nâu.

- Lấy một thìa cà phê hỗn hợp sáp đường cho vào tủ lạnh vài phút để kiểm tra độ đặc. Nếu hỗn hợp đặc và sệt thì sáp đường đã sẵn sàng để tẩy lông. Nếu không đạt độ đặc sệt, bạn nên nấu thêm vài phút ở lửa vừa, khuấy liên tục.

- Để hỗn hợp nguội ít nhất 30 phút và đổ sang bát bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ an toàn với nhiệt.

Lượng sáp sử dụng tùy thuộc vào khu vực bạn cần tẩy lông. Công thức này sẽ đủ cho một hoặc hai chân, tùy thuộc vào lượng lông bạn đang muốn loại bỏ. Nếu còn thừa, hãy bảo quản lạnh trong hộp kín trong tối đa 4-5 tuần, sau đó hâm nóng lại khi sẵn sàng sử dụng.

Cách sử dụng sáp đường để tẩy lông trên da

Để có kết quả tốt nhất, trong khi chờ hỗn hợp tẩy lông bằng sáp đường nguội, hãy rửa sạch vùng da bạn muốn tẩy lông và lau khô. Đảm bảo da không có kem dưỡng hay lớp trang điểm. Bạn có thể sử dụng sáp đường để tẩy lông trên da theo các bước sau:

- Tẩy tế bào chết cho da trước khi tẩy lông để giúp lông bám vào sáp đường tốt hơn.

- Thoa phấn rôm vào vùng da cần tẩy lông.

Bạn dùng tay cuốn sáp để loại bỏ lông

Bạn dùng tay cuốn sáp để loại bỏ lông

- Bạn cần múc một phần sáp đường ra khi còn ấm và nhào bằng cách kéo căng và gấp lại cho đến khi nó chuyển sang màu trắng đục và có thể cuộn lại thành một quả bóng.

- Ấn quả bóng bằng sáp đường vào da và dùng ngón tay đẩy quả bóng ngược theo chiều mọc của lông. Sau đó, giữ da căng và kéo sáp đường ra khỏi da theo hướng lông mọc và càng sát với cơ thể càng tốt.

- Sau khi làm xong, rửa sạch vùng da trong nước ấm và dùng khăn nhẹ nhàng loại bỏ lượng đường còn sót lại trên da. Bôi kem dưỡng ẩm tự nhiên và nhớ tránh tẩy da chết, tắm nước nóng và xông hơi trong vài ngày để cho da hồi phục sau quá trình tẩy lông. Đây là một phương pháp tẩy lông hoàn toàn tự nhiên để loại bỏ lông giúp bạn có được làn da mịn màng như ý.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp