Ăn nhiều kẹo cao su: Chết đấy!

Cô gái trẻ người Anh tử vong vì ăn quá nhiều kẹo cao su

Statin làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

Nhiều thanh niên tự cắt tinh hoàn phải cấp cứu

Các món ăn ngon nhưng không tốt cho sức khỏe

186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông đường bộ mỗi năm

Samantha Jenkins, 19 tuổi, ở Llanelli, phía Nam xứ Wales, Anh qua đời vào ngày 03 tháng 6 năm 2011.

Một cuộc điều tra về cái chết của cô gái trẻ này cho biết, cô gái trẻ này có thói quen nhai 14 chiếc kẹo cao su một ngày. Jenkins đã chết trong vòng tay của mẹ cô sau một cơn động kinh nặng nề, mẹ cô đã không kịp đưa cô đến bệnh viện để cấp cứu.

Các bác sỹ sau khi soi dạ dày của cô cho biết, có nhiều dấu vết cho thấy kẹo cao su đã khiến cho cơ thể của cô không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng quan trọng như calci, magne, kali...

Jenkins bị bất tỉnh sau cơn động kinh liên tục khiến cho não của cô bị sưng tấy và dẫn đến tử vong mặc cho các bác sỹ đã nỗ lực hết sức.

Mẹ của Jenkins, bà Maria Morgan, 45 tuổi nói với cơ quan điều tra rằng, con gái của bà đã bị chết do nhiễm độc từ các chất ngọt như aspartame và sorbitol có nhiều trong kẹo cao su.

TS Paul Griffins - người khám nghiệm tử thi Jenkins, cũng báo cáo rằng các chất ngọt trong kẹo cao su đã khiến cho nạn nhân tử vong, 14 chiếc kẹo cao su mỗi ngày đồng nghĩa với 16,8gr chất ngọt có thể gây ngộ độc.

Bản báo cáo kết quả khám nghiệm đã được TS Paul nộp cho Cơ quan Y tế Anh, nhưng khuyến cáo y tế có nên ăn nhiều kẹo cao su hay không, còn đợi cơ quan này công bố chính xác.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn