Đừng ăn hay uống... acid vào bữa đêm

Ăn khuya không đúng cách có thể để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe

Cho bé ăn sữa chua: Không biết cách là hại con!

Sữa chua: Ngừa đái tháo đường hiệu quả

10 thực phẩm ăn đêm có hại cho sức khỏe

Ăn đêm dễ mắc ung thư vú

Sữa chua trái cây
Sữa chua trắng tốt cho bạn hơn khi được ăn vào ban đêm trong khi sữa chua trái cây chứa nhiều chất dưới dạng đường, chất bảo quản có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Ngoài ra, sữa chua trái cây cũng chứa nhiều acid hơn sữa trắng nên nếu thích ăn sữa chua trái cây, bạn nên ăn vào ban ngày, sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng.
Ăn quá nhiều các loại thực phẩm chứa dầu mỡ, bao gồm cả thức ăn nhanh như pizza hay các loại snack chiên dầu, có thể gây hại cho dạ dày. Thông thường, các loại thực phẩm như vậy có hàm lượng acid cao hơn và cũng rất khó tiêu.
Soda
Soda thường có tính acid, có thể gây hại cho cơ thể nếu được uống vào ban đêm. Chúng có thể gây hại cho các động mạch dẫn máu bên trong cơ thể.
Cà phê
Do có tính acid, cà phê có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu bạn uống vào ban đêm. Hàm lượng cao caffeine trong cà phê sẽ còn khiến bạn dễ bị mất ngủ.
Kem
Kem chứa nhiều đường và nhiều thành phẩm khác, đặc biệt là các loại chứa chiết xuất bơ sữa và trái cây có thể chứa acid sẽ có khả năng gây khó tiêu hóa vào ban đêm. Không chỉ mắc các chứng rối loạn dạ dày, bạn có thể có nguy cơ tăng cân.
Huỳnh Thiềm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng