Ẩm thực giúp thắt chặt quan hệ ngoại giao Peru – Việt Nam

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016” có chủ đề “Sắc màu Peru”

Bộ trưởng Y tế 11 nước Asean họp khẩn đối phó với Zika

10 kỳ quan nước đẹp nhất thế giới bạn nên đến 1 lần trong đời

Góp ý gì trong dự thảo Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt TPCN?

Hội thảo khoa học quốc tế về điều trị bệnh tim mạch

Ông Luis Tsuboyama - Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam cho biết: “Dựa vào thành công của tuần văn hóa ẩm thực Peru vào năm 2015, chúng tôi quyết định tổ chức “Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016” lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru” tại Hà Nội. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng có thể thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa hai nước Peru – Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước Peru, giới thiệu sâu rộng văn hóa Peru, thông qua văn hóa ẩm thực, những món ăn thức uống và những điệu nhạc tới người dân Việt Nam”.

Ông Luis Tsuboyama - Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam phát biểu

Ông Luis Tsuboyama cũng mong muốn, qua sự kiện lần này Peru có thể mở rộng các hoạt động kinh doanh, thương mại, xuất khẩu các loại nông sản, rau quả như khoai tây, nho, chanh, hạt quinoa, hạt maca,… nhằm quảng bá tới người dân Việt Nam.

Giới thiệu về Peru, ông Luis Tsuboyama nhấn mạnh Peru là điểm đến với nhiều thắng cảnh đẹp, nổi bật ở khu vực Nam Mỹ. Các hoạt động diễn ra trong tuần lễ này sẽ giới thiệu về cảnh quan, đất nước, con người Peru tới người dân, du khách Việt Nam, đặc biệt là những du khách yêu thích hình thức du lịch trải nghiệm, khám phá.

Biểu diễn các trang phục truyền thống Peru

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình bao gồm: Triển lãm tranh “Nét quyến rũ của đất nước Peru”, liên hoan ẩm thực “Góc ẩm thực Peru & Quảng bá Cà phê Peru – rượu Pisco”, hội thảo “Giới thiệu khoai tây Peru 2016” cùng các buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang nghệ thuật đậm chất Peru khác.

Tuần lễ ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 21/9 đến ngày 27/9/2016 tại Khách sạn Sheraton (Hà Nội).

Hiệp Nguyễn - Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa