Bị tụt lợi chữa như thế nào?

Bạn nên đi khám nha khoa sớm để được chỉ định điều trị đúng khi tụt lợi

Dùng miếng dán trắng răng: Không cẩn thận mất răng!

90% người Việt Nam mắc bệnh răng miệng

Khi răng miệng cũng “già” theo tuổi

3 cách đơn giản chủ động ngừa bệnh răng miệng

Bác sỹ Phạm Như Hải - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Việt Nam - Cuba cho biết:

Chào bạn!

Tụt lợi, tụt nướu răng là hiện tượng nướu co lại, khiến bề mặt chân răng bị lộ ra. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng tụt lợi là do các bệnh lý gây nên như viêm lợi, viêm chân răng, viêm nha chu

Nếu nguyên nhân gây tụt lợi ở bạn là do bệnh lý răng miệng thì bác sỹ sẽ áp dụng các biện pháp nha khoa để điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng... Còn nếu do nguyên nhân khác thì bác sỹ sẽ có phương pháp tư vấn cũng như liệu pháp để giúp bạn điều trị tụt lợi. 

Với những người có hiện tượng tụt lợi thì khi chải răng nên sử dụng các loại phổ biến nhất có fluoride, fluoride có tác dụng làm men răng cứng hơn, trong thuốc có các hạt tinh thể sẽ bám vào những vị trí lỗ ống ngà bị hở làm giảm ê buốt răng. Nên chọn loại bàn chải có đầu lông tròn mềm để làm giảm nguy cơ sang chấn lợi làm tụt lợi, mòn cement răng và ngà răng, hạn chế tác động đến men răng. Ngoài ra, bệnh nhân bị tụt lợi còn có thể sử dụng nước súc miệng và thực hiện chế độ ăn uống khoa học. 

Với tình trạng của bạn thì bạn nên tới nha khoa sớm để được điều trị kịp thời, tránh để cho bệnh phát triển nặng hơn và phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị