U nang khoeo là bệnh gì?

U nang khoeo có thể được điều trị bằng phẫu thuật

60 tuổi có nên mổ nội soi nang thận?

U xơ tử cung có cần kiêng uống sữa đậu nành không?

U xơ tử cung có thể dẫn đến băng kinh, thiếu máu nặng

Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

U nang khoeo là một trong những u nang không đau phía sau đầu gối, lần đầu tiên được định nghĩa bởi bác sỹ phẫu thuật William Baker nên còn được gọi là u nang Baker. Đây là một khối u lành tính nhìn rõ khi bệnh nhân đứng thẳng và “lặn” vào trong khi gập đầu gối lại. Hầu như bệnh này không có triệu chứng mà thường được phát hiện một cách tình cờ.

Nguyên nhân gây ra một phần ba số trường hợp mắc bệnh này là do chấn thương đầu gối nặng. Còn lại, các bệnh nhân khác là do vấn đề về khớp như viêm xương khớp, bệnh gout. Các u nang chứa đầy chất lỏng, dịch khớp. Chính tình trạng viêm khiến cho dịch này rò rỉ ra ngoài và tích tụ lại thành u nang.

Khối u phát triển lớn dần và có thể vỡ ra khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn. U nang khoeo có thể bị nhầm với bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu và phải siêu âm để chẩn đoán chính xác.

Để chữa bệnh này, bạn có thể phẫu thuật để loại bỏ. Hầu hết các u nang khoeo đều không có triệu chứng hoặc để lại biến chứng gì. Bạn có thể yên tâm đi du lịch hoặc thực hiện các công việc bình thường.

Chúc bạn luôn khỏe!

Kháng thể lupus trong máu có phải là dấu hiệu bị mắc bệnh lupus? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị