Dễ như... đăng ký thuốc, quản lý giá thuốc

Sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đăng ký thuốc, kê lại giá thuốc

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 bước đầu phát huy hiệu quả

Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

Chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến về ATTP

Đến lượt doanh nghiệp nhập khẩu trang thiết bị y tế được "sướng"

Phát biểu tại lễ công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc, TS.Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, trước đó cơ quan này đã áp dụng việc đăng ký, quản lý giá mỹ phẩm qua mạng. Đến nay, Cục Quản lý Dược tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc. Việc thực hiện đăng ký, kê khai giá thuốc qua mạng sẽ bắt đầu áp dụng từ 1/1/2016và tiến hành thí điểm trong thời gian 6 tháng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường nhấn mạnh: "Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp trực tuyến vào hoạt động quản lý giá thuốc nhằm đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, các đơn vị trong ngành. Việc làm trên đồng thời tối đa hóa việc công khai các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước".

Cục Quản lý Dược công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc

Đối với hoạt động kê khai, kê khai lại giá thuốc, toàn bộ quá trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và công bố, trả lời doanh nghiệp được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, không có sự tiếp xúc giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Đối với hoạt động đăng ký thuốc, toàn bộ hồ sơ kỹ thuật và các hồ sơ hành chính và thông tin sản phẩm được nộp trực tiếp theo phần mềm. Doanh nghiệp chỉ nộp bản cứng các giấy tờ pháp lý do các cơ quan có thẩm quyền không thuộc Bộ Y tế Việt Nam hoặc Cục Quản lý Dược cấp như GPP, GMP, Giấy phép sản xuất, kinh doanh dược, Giấp phép thành lập Văn phòng đại diện… để Cục Quản lý Dược đối chiếu và nộp mẫu thuốc trực tiếp hoặc qua đường bưu điện .

Trong thời gian thực hiện thí điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đồng thời, đảm bảo tránh gián đoạn hoạt động trong giai đoạn đầu triển khai, các doanh nghiệp vẫn được phép nộp hồ sơ đăng ký, hồ sơ kê khai giá thuốc bằng bản giấy như quy định hiện đang thực hiện.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc sẽ bắt đầu áp dụng trong quý 1 năm 2016. Đối với các doanh nghiệp muốn đăng ký, kê khai hoặc kê khai lại giá thuốc thông qua mạng bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cần thường xuyên theo dõi và kịp thời cập nhật thông tin trên website của Cục Quản lý Dược: Dav.gov.vn
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn