Vụ ngộ độc thực phẩm tại Formosa Hà Tĩnh: Bộ Y tế vào cuộc

Hàng chục công nhân tại Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh phải nhập viện do ngộ độc thức ăn (Ảnh: Dân trí)

Điều tra vụ ngộ độc tập thể tại Công ty TNHH Lập Sinh

Điều tra vụ ngộ độc tại Công ty TNHH Túi xách Simone

Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Điều tra vụ nuôi giữ trẻ chưa rõ lai lịch

Theo đó, Cục ATTP yêu cầu ngành Y tế địa phương cần tiếp tục tổ chức cấp cứu, thu dung và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc. Điều tra xác định rõ cơ sở nguyên nhân, thức ăn nguyên nhân và căn nguyên trong vụ ngộ độc thực phẩm và báo cáo vụ việc theo quy định. Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về ATTP và công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATTP, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng, đặc biệt là các doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động bảo đảm ATTP tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bên ngoài khu công nghiệp, bếp ăn tập thể của cơ sở… theo quy định của Bộ Y tế. Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Trước đó, vào tối 24/11, các cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh ăn cơm tối tại công ty. Đến khoảng 3 giờ ngày 25/11, 82 cán bộ, nhân viên bắt đầu có các dấu hiệu như chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi và phải nhập viện. Cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác đinh là do ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, số cán bộ, nhân viên này không ăn tại bếp của công ty trên mà gọi thức ăn ở ngoài mang vào. Hiện, cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đang tiếp tục tiến hành điều tra cụ thể.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn