Uống 1 lít bia mỗi ngày làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Nam giới giảm uống nửa lít bia mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Đừng tưởng caffeine giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do rượu bia

Video: Rượu bia - thủ phạm gây rối loạn cương dương

Người Việt uống rượu bia nhiều thứ 2 trong 10 nước Đông Nam Á

Bạn sẽ sốc khi biết rượu, ma túy ảnh hưởng thế nào đến thai nhi

Phát hiện này xuất phát từ một nghiên cứu của Anh cho thấy, uống rượu có thể ảnh hưởng đến tính đàn hồi của thành động mạch, làm giảm dòng chảy của máu, đặc biệt là nam giới. 
Nghiên cứu cũng chỉ ra, tác động của rượu đến phụ nữ không tương tự như nam giới nhưng cũng có những tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch nữ giới.
Trước đó, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London đã tiến hành xem xét và đánh giá mối liên hệ giữa rượu và động mạch trong 25 năm với 3.869 người tình nguyện trong độ tuổi từ 30 - 60, trong đó 73% số người tham gia là nam giới. 
Theo đó, những người tham gia báo cáo số lượng rượu, bia và các loại rượu mùi tiêu thụ trong tuần đồng thời tham gia các buổi đánh giá về chức năng của thành động mạch. Các nhà nghiên cứu so sánh mức độ tiêu thụ rượu bia với số đo của các động mạch chính ở cổ và đùi.
Tiến sĩ Darragh O'Neill, nhà dịch tễ học và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Uống rượu nặng hơn có thể kích hoạt một số enzyme sẽ dẫn đến tích tụ collagen, mà có thể, lần lượt làm tăng tỷ lệ làm xơ vữa động mạch.
Dựa trên những phát hiện này, nhóm nghiên cứu muốn xem xét mối quan hệ này trên nhiều nhóm người hơn - kể từ nghiên cứu này đã được giới hạn trong một nhóm duy nhất mà hầu hết là nam giới, và xác định các mối quan hệ giữa thời gian uống rượu với các chỉ số khác của bệnh tim mạch. 
Cuộc nghiên cứu đã xác định được rằng, những người uống nhiều hơn 7 lít bia hoặc rượu táo hoặc uống nhiều hơn 7 ly đúp rượu mạnh có tỷ lệ xơ vữa động mạch cao gấp đôi so với những người không uống hoặc uống ít hơn nửa lít bia mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu cũng tìm được mối liên kết với các nghiên cứu về tác hại từ rượu bia khác cho thấy, những người uống nhiều rượu bia có nguy cơ cao mắc tăng huyết áp, béo phì, đột quỵ, một số loại ung thư...; Làm tăng tỷ lệ tai nạn hoặc tự tử do rượu.
Phát hiện này được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
PV H+ (theo Dailymail)

Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, giảm lượng bia rượu nạp vào cơ thể hàng ngày, tập luyện đầy đủ... những người có thói quen uống bia rượu nhiều năm nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các loại thảo dược quý như Bồ hoàng, đỏ ngọn... Đây là những thảo dược đã được chứng minh công dụng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn