Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Rung nhĩ là một trong những tình trạng rối loạn nhịp tim phổ biến có thể dẫn tới đau tim và đột quỵ

10 căn bệnh có thể dẫn tới rung tâm nhĩ

Những điều cần biết về rung tâm nhĩ - Rối loạn nhịp tim bất thường

Đau thắt ngực thường xuyên có phải bị rối loạn nhịp tim?

Ngoại tâm thu thất dùng TPCN Ninh Tâm Vương có khỏi được không?

Đây là kết quả của 2 nghiên cứu khác nhau đến từ Australia và Thụy Điển.

Trong đó, nghiên cứu của Australia đã tìm hiểu về mối liên quan giữa cà phê và chứng rối loạn nhịp tim thông qua việc phân tích hàng loạt các nghiên cứu trước đó, với số lượng mẫu nghiên cứu lên tới hơn 334.500 người trưởng thành.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống 3 cốc cà phê/ngày có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ rối loạn nhịp tim hay còn gọi là rung nhĩ.

Tuy nhiên, điều này lại đang đi ngược lại so với những khuyến cáo trước đây cho rằng, người bị rối loạn nhịp tim nên tránh xa các loại đồ uống có chứa caffeine.

Mặt khác, nghiên cứu của Thụy Điển tìm hiểu về tác dụng của các loại hạt trong chế độ ăn tác động tới nguy cơ rối loạn nhịp tim cũng cho thấy, những người thường xuyên ăn các loại hạt khoảng 3 lần/tuần, có thể làm giảm tới 18% nguy cơ phát triển chứng rung nhĩ.

TS. Susanna Larsson - tác giả nghiên cứu này cho biết: "Những người ăn nhiều hạt có khuynh hướng khỏe mạnh hơn, đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục thường xuyên".

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng, sẽ cần phải thực hiện các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh lợi ích này đối với cộng đồng.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm hồi hộp, trống ngực, và phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng