Uống khoảng 3 tách cà phê mỗi ngày giúp ngăn ngừa Alzheimer?

Uống cà phê giúp ngăn ngừa mất trí nhớ?

Nâng cấp cốc cà phê mỗi sáng theo "kiểu Mỹ"

Những điều hoang đường về cà phê mà lâu nay bạn vẫn tin "sái cổ"

Nghiên cứu mới: Cà phê có thể không nguy hiểm với người mới suy tim

Dấu hiệu tố cáo bạn đã uống quá nhiều cà phê

“Uống cà phê với lượng vừa phải có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm suy giảm nhận thức”, giáo sư Rodrigo A. Cunha, Đại học Coimbra, Bồ Đào Nha cho hay.

Sự kết hợp của caffeine, chất chống oxy hóa và các hợp chất polyphenol tự nhiên được tìm thấy trong cà phê là những yếu tố góp phần ngăn ngừa suy giảm trí nhớ.  Báo cáo của các nhà khoa học trích dẫn vai trò của caffeine trong việc làm giảm suy giảm nhận thức, đặc biệt hiệu quả ở những người lớn tuổi.

Theo các nhà khoa học, bổ sung khoảng 400mg caffeine mỗi ngày (tương đương khoảng 5 tách cà phê) không làm tăng bất cứ vấn đề sức khỏe nào ở người lớn khỏe mạnh bình thường.

Tuy nhiên, trẻ em dưới 12 tuổi không nên uống caffeine vì não đang phát triển, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ. Trẻ 13 – 18 tuổi không uống quá 100mg mỗi ngày. Caffeine cũng không thích hợp với người bị bệnh tim mạch, đái tháo đường, phụ nữ mang thai

Lưu ý:
- 1 tách cà phê (250ml) chứa khoảng 40 – 170mg caffeine
- 1 tách cà phê hòa tan chứa khoảng 40 – 100mg caffeine
- 1 tách cà phê loại bỏ caffeine vẫn chứa khoảng 3 – 5mg caffeine
- 1 tách nhỏ (khoảng 50ml) espresso robusta chứa khoảng 170mg caffeine, trong khi espesso arabica chứa khoảng 60mg caffeine.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng