4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Bà bầu có thể uống các loại trà thảo mộc nào?

Mang thai ảnh hưởng thế nào tới não bộ của người mẹ?

Video: Cơ thể phụ nữ thay đổi thế nào khi mang thai?

5 loại thảo mộc nên tránh trong thời kỳ mang thai

Làm thế nào để giảm viêm họng khi mang thai?

4 loại trà thảo mộc dưới đây được coi là an toàn với phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về liều lượng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và thai nhi.

Trà từ lá quả mâm xôi đỏ (Red raspberry leaf tea)

Bà bầu có thể uống trà lá quả mâm xôi đỏ để bổ sung sắt

Trà từ lá quả mâm xôi đỏ có chứa hàm lượng sắt cao, giúp cải thiện trương lực cơ của tử cung. Một số người cho rằng điều này có thể giúp làm giảm thời gian chuyển dạ một cách tự nhiên, tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào khẳng định điều này. phụ nữ mang thai có thể uống trà từ lá quả mâm xôi đỏ trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ.

Trà lá bạc hà

Lá bạc hà có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm cơn buồn nôn, khắc phục tình trạng ốm nghén và đầy hơi. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyến cáo rằng mẹ bầu mắc chứng ợ nóng không nên uống trà lá bạc hà. Loại trà thảo mộc này có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng.

Trà hoa quả 

Trà hoa quả như trà táo, cam, quýt... giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Các loại trà được làm từ trái cây khô và một số loại gia vị (lượng vừa phải) được coi là khá an toàn với bà bầu. phụ nữ mang thai nên uống trà từ các loại quả mọng, táo và cam, quýt… để tăng cường sức khỏe.

Trà tía tô đất (Lemon balm tea)

Trà tía tô đất có mùi thơm của cam quýt, thường giúp khắc phục tình trạng mất ngủ, giúp giảm căng thẳng, lo lắng, hỗ trợ hệ tiêu hóa cho phụ nữ mang thai.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng