10 công trình nghệ thuật có kiến trúc khiếm nhã khiến người xem đỏ mặt

Cận cảnh tượng nữ khỏa thân tại đài phun nước ở Italy

"Nghiên cứu" béo phì qua tượng điêu khắc sinh động

5 công trình đáng ngưỡng mộ ở Singapore

Đặc sản mang hình dáng "nhạy cảm"

Những tác phẩm "ngẫu nhiên" tuyệt đẹp về nghệ thuật đường phố

1. Tòa nhà Torre Agbar ở Barcelona - Tây Ban Nha

Theo kiến trúc sư Nouvel, hình dáng của tòa nhà Torre Agbar được lấy cảm hứng từ các ngọn núi của dãy Montserrat bao quanh Barcelona và hình dáng của một mạch nước phun lên không trung. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao khi nhìn vào hình ảnh toàn cảnh tòa nhà dưới đây?! Trong một cuộc phỏng vấn, vị kiến trúc sư trên cũng phải thừa nhận là tòa nhà có hình dáng giống 1 món... đồ chơi tình dục.

2. Tượng Manneken Pis ở Brussels - Bỉ

Trong tiếng Marols, bức tượng này có nghĩa là "Cậu bé đi tiểu" và được đặt ở trung tâm nước Bỉ - một nơi nổi tiếng. Thực chất, đây là một bức tượng điêu khắc kiêm đài phun nước nhỏ bằng đồng, diễn tả một chú bé trần truồng đang đi tiểu vào bồn nước của đài phun.

3. Tượng Jeanneke Pis ở Brussels - Bỉ

Bức tượng này là một dị bản của Manneken Pis, được coi là "em gái" của cậu bé đi tiểu. Bức tượng mang tên "Cô bé ngồi tè" là 1 trong các bức tượng thể hiện hành động "đi tiểu" nổi tiếng của nước Bỉ.

4. Tượng phụ nữ khỏa thân phun nước ở Ý

Đài phun nước trong hình dưới có hình tượng người phụ nữ khỏa thân, phun nước từ bầu ngực. Đài phun nước kỳ lạ này nằm ở Bologna - Italy. Ngoài vị Thần Nước Neptune tọa lạc trên đỉnh tượng, đài phun nước còn 4 tượng phụ nữ khỏa thân quanh dưới chân Thần Nước.

5. Tác phẩm điêu khắc Sheela Na Gigs

Tác phẩm điêu khắc kỳ lạ này tạc hình một người phụ nữ ngồi xổm và có bộ phận sinh dục với hình dạng kỳ quặc. Tác phẩm điêu khắc đã gây nhiều kinh ngạc cho các nhà nghiên cứu và được đặt ở các nhà thờ cổ xưa khắp châu Âu nhằm ngăn mọi người khỏi việc thực hiện hay kể cả suy nghĩ đến quan hệ tình dục.

6. Bức tượng ma quỷ tự liếm "của quý" trong nhà thờ

Bức tượng tạo hình 1 người đàn ông trông giống như quỷ, có một chiếc lưỡi dài đặc biệt, tự hoan lạc với dáng đang liếm bộ phận sinh dục của chính mình. Bức tượng được đặt tại Nhà nguyện Bettesthorne - Nhà thờ Thánh Michael ở Anh.

7. Những bức tượng đầu thú có hình thù trụy lạc

Có rất nhiều các bức tượng đầu thú trên khắp thế giới, 1 vài tượng trong số đó khá ưa nhìn, nhưng có một số khác lại có hình tượng gợi dục. Trong đó có thể kể đến những bức tượng ở ngoài hội trường thành phố Cologne ở Đức.

8. Bức tượng âm đạo khổng lồ ở trường đại học Tubingen - Đức

Bức tượng bộ phận sinh dục nữ khổng lồ ở trường Đại học Tubingen, Đức khiến bất cứ ai cũng phải đỏ mặt khi nhìn thấy. Bức tượng được làm bằng đá cẩm thạch này có tên là Pi-Chacan - trong tiếng Peru có nghĩa là "làm tình".

9. Phòng tắm với nhiều tác phẩm nghệ thuật khiêu dâm của Giáo hoàng

Phòng tắm riêng của Giáo hoàng ở Tòa thánh Vatican có trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật khiêu dâm gồm các tác phẩm điêu khắc khỏa thân và tranh vẽ nghệ thuật mang hơi hướng hình ảnh đồi trụy.

10. Giáo Hội Christian Science ở Dixon thuộc bang Illinois - Mỹ

Một cách vô tình mà khi nhìn từ trên cao, hình dáng tòa nhà của Giáo Hội Christian Science này có hình thù như bộ phận sinh dục khổng lồ.

Phiêu Link H+ (theo The Richest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa