Nên đưa phim khiêu dâm trong nội dung giáo dục giới tính?

Có nên đưa phim khiêu dâm vào trong chương trình giáo dục giới tính?

Đừng để phim “đen” nhuốm màu vào cuộc sống

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Hàng ngàn phụ nữ tân trang vùng kín để sánh với... sao phim khiêu dâm

Giáo dục âm nhạc: Nâng cao "Kinh tế sáng tạo"

Năm 2015: “Mở đường” cho các đơn vị y tế, giáo dục cổ phần hóa

GS. Christian Graugaard - người đưa ra đề xuất này cho biết những thay đổi sẽ giúp các học viên trẻ hiểu được sự khác biệt giữa những gì có trên phim khiêu dâm và tình dục trong thực tế.

Đề nghị của ông có nét tương đồng với lời kêu gọi của một diễn đàn sức khỏe tình dục do chính phủ Anh quản lý vào năm ngoái, với quan điểm những người trẻ cần phải được dạy rằng phim khiêu dâm không phản ánh thực tế cuộc sống.

GS. Graugaard phát biểu trên Đài truyền hình Quốc gia Đan Mạch: "Thay vì một giờ giáo dục giới tính nhàm chán và mang nặng tính kỹ thuật, nơi bạn cuộn bao cao su vào một quả dưa chuột để làm mẫu, chúng ta có thể giáo dục con trẻ trở thành những người tiêu dùng có tư duy, nhìn nhận những thực tế mà phim khiêu dâm truyền tải so với hiện thực".

Đan Mạch được biết tới với thái độ tự do đối với phim ảnh khiêu dâm. Đây là quốc gia đầu tiên hợp thức hóa phim khiêu dâm, và một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 3/4 đàn ông Đan Mạch và 1/3 phụ nữ Đan Mạch thường xuyên xem phim khiêu dâm.

Tại Anh, vào đầu năm ngoái, Tổ chức từ thiện về sức khỏe tình dục Brook, Hiệp hội PSHE và Diễn đàn Giáo dục Giới tính đã soạn thảo một tài liệu nhằm ban hành hướng dẫn mới về giáo dục giới tính trong trường học.

Tài liệu này gặp phải những chỉ trích của các nhà vận động giáo dục, cho rằng nó đã "lấy đi tuổi thơ của trẻ em". Tài liệu kêu gọi việc phổ biến cho học sinh về sự nguy hiểm của "sexting" – gửi đi những tin nhắn, hoặc chia sẻ những hình ảnh mang tính khêu gợi tình dục.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn