Đêm nay miền Bắc mưa, nhiệt độ giảm

Người dân Quảng Ninh kéo nhau ra biển, giải nhiệt. Anh: Minh Cương.

Giải pháp bảo vệ sức khỏe cho đợt nắng nóng kỷ lục

Đường ở Hà Tĩnh chảy nhựa vì nắng nóng

Hà Nội: Xót xa bà lão vô gia cư chết thảm vì nắng nóng

Hà Nội: Nắng nóng trên 40 độ C, nhiều người già nhập viện

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều tối và đêm nay bộ phận không khí lạnh tràn xuống nén rãnh áp thấp nóng phía Tây khiến miền Bắc có mưa giông, nhiệt độ ngày mai giảm nhẹ, cao nhất tại Hà Nội khoảng 35 độ C, thấp nhất còn 28 độ C. Ở Bắc Trung Bộ ngày mai nắng nóng cũng dịu bớt, nhưng cao nhất vẫn phổ biến 35 - 38 độ C.

Không khí lạnh cường độ yếu nên không đủ khả năng chấm dứt nắng nóng. Từ ngày 1 đến 4/6, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại tại miền Bắc. Với miền Trung, từ ngày 2/6 nhiệt độ có xu hướng tăng, cao nhất khoảng 37 - 40 độ C và duy trì ít nhất đến hết tuần. Như vậy, số ngày nắng nóng trên 35 độ C của miền Trung nhiều khả năng vượt qua kỷ lục 33 ngày của năm 2014.

Liên tục một tuần qua Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc hứng chịu nắng nóng gay gắt. Đỉnh điểm là hôm qua, nhiệt độ tại trung tâm Hà Nội 40,5 độ, cao nhất từ năm 1971 đến nay. Miền Trung kiểu thời tiết cực đoan này đã duy trì từ đầu tháng 5 đến nay, cao nhất hôm qua tại Tây Hiếu, Quỳ Hợp (Nghệ An) 42 độ C, hàng loạt huyện khác 40 độ C.

Số ngày nắng nóng trên 35 độ C ở miền Trung trong tháng 5 cũng là kỷ lục từ năm 1971 đến nay, với 28 ngày và vẫn chưa kết thúc.

Dự báo, do ảnh hưởng của El Nino nhiệt độ trong tháng 6 trên phạm vi toàn quốc sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 đến 2 độ C. Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có số ngày nắng nóng nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội