Dự báo thời tiết 4/6: Trung Bộ nắng nóng hơn 40 độ C

Miền Trung tiếp tục duy trì nắng gắt trong tuần tới

Dự báo thời tiết 3/6: Bắc Bộ hạ nhiệt vì mưa dông liên tục

Dự báo thời tiết 2/6: Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng

Dự báo thời tiết 1/6: Bắc Bộ lại nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 31/5: Thời tiết Bắc Bộ chuyển mát

Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ lớn nhất lên đến 38 độ C.

Trong vài ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nắng nóng có xu hướng giảm bớt trong ngày 6/6. Từ ngày 7 - 8/6, nền nhiệt tăng dần với mức nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C. Ngày 9 - 10/6, nắng nóng lại suy giảm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ C. Sau đó, khoảng thời kỳ từ ngày 11 - 13, nhiệt độ tại Bắc Bộ có khả năng tăng trở lại với cao nhất từ 34 đến 37 độ C. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Trong khi đó, khu vực Trung Bộ, trong suốt tuần tới nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và dông rải rác; Ngày nắng nóng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 đến 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 đến 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 đến 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông; Ngày nắng nóng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 đến 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C.

Những ngày nắng nóng nhiệt độ cao lên đến 39 độ C – 40 độ C rất dễ xảy ra đột quỵ do nắng nóng. Nguyên nhân của đột quỵ do nắng nóng là khi cơ thể tiếp xúc quá lâu ngoài môi trường nắng nóng hoặc trong môi trường làm việc có mức nhiệt cao như các lò nung đồ sứ, thủy tinh. Biểu hiện của đột quỵ do nắng nóng là cơ thể mệt mỏi, mồ hôi vã ra, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt.
Khi gặp người có biểu hiện đột quỵ do nắng nóng phải nhanh chóng đưa nạn nhân vào trong chỗ mát. Cởi bớt cúc áo, hoặc quần áo trên cơ thể, hạ nhiêt cơ thể bằng cách phun nước hoặc chườm nước đá lên cơ thể, đắp khăn mát. Sau khi sơ cứu xong, nhiệt độ hạ xuống cần đưa đến cơ sở y tế để bác sỹ thăm khám, chẩn đoán, thực hiện hồi sức cấp cứu, truyền dịch giải độc.
Vào mùa hè, không nên ra ngoài trời khi nắng nóng cao điểm, đặc biệt từ 10h sáng 4h chiều. Làm việc dưới trời nắng phải uống nước liên tục, đội mũ, nón, áo bảo hộ đầy đủ. Cứ khoảng 1 - 2 tiếng lại vào bóng râm nghỉ ngơi 1 lần để hạ nhiệt cơ thể.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội