Du hí Cô Tô trái mùa

Bãi cát mềm mịn trắng tinh, nước biển trong vắt và vô cùng vắng vẻ, du khách tha hồ tận hưởng không gian như dành cho riêng mình

5 điểm du lịch gần Hà Nội cho chuyến du ngoạn ngày thu

Chùm ảnh: Sự "biến hình" ấn tượng của các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Những lý do khiến bạn nên đi biển vào mùa Thu

Tình người trong mưa lũ ở đảo Cô Tô

Ngày 1:

Xe khách do Coto Life - Mini resort liên hệ trước đón chúng tôi vào lúc 4h50 sáng tại trung tâm thành phố. Đúng 9h, chúng tôi có mặt tại cảng Cái Rồng nghỉ ngơi, ăn sáng và lấy vé chờ tàu cao tốc đưa ra đảo. Kinh nghiệm rút ra sau chuyến đi này là nên đặt loại xe 16 chỗ cho các nhóm đi ít người để ghép thành đoàn vừa tiết kiệm (130k/người) lại vận chuyển nhanh hơn các loại xe du lịch to.

10h, tàu cao tốc Kalong đưa chúng tôi ra đảo. Vì không phải mùa cao điểm du lịch nên tàu rất vắng, chúng tôi nằm dài trên trên dãy ghế tranh thủ ngủ lấy lại sức vì phải dậy sớm hơn mọi ngày. Công nhận là tàu rất sạch, điều hòa mát rượi, có nước uống và các nhân viên trên tàu rất niềm nở lịch sự. Giá vé 180k/người là hoàn toàn hợp lý. Đúng 70 phút sau, tàu cập đảo. Chọn Coto Life - Mini resort là điểm dừng chân, ngay lập tức chúng tôi bị choáng ngợp trước khung cảnh bình yên và thanh khiết của hòn đảo quá đỗi xinh đẹp này.

Cảng Cái Rồng qua cửa kính tàu cao tốc.

Coto Life - Mini resort đưa chúng tôi về bằng xe điện, tài xế là một chàng thanh niên vô cùng hóm hỉnh. Những bất ngờ nối tiếp khi đón chúng tôi là một cô giáo dạy văn đã về hưu vô cùng hồn hậu và mến khách. Cô là mẹ của ông chủ Coto Life - Mini resort nhưng cũng kiêm luôn cả vai trò lễ tân, quản lý khi ông chủ còn đang bận bịu với công việc ở thủ đô.

Coto Life -Mini resort xinh đẹp và thân thiện.

Để tiết kiệm chi phí và muốn gần nhau, chúng tôi được chủ resort cho phép 4 chị em ngủ chung trong một bungalow bằng gỗ cực kỳ ấn tượng ngay sát bờ biển không cần phụ thu với mức giá  dịp cuối tuần  là 750k/đêm.

Bữa trưa đầu tiên trên đảo có cá thu sốt cà chua, mực tươi hấp gừng, canh ngao cay xé lưỡi và một đĩa rau muống xào xanh mướt. Chúng tôi "oánh" sạch sẽ suất ăn trưa ngon nghẻ có thể cũng một phần vì đói.

Sau khi nhận phòng và nghỉ trưa, chúng tôi rủ nhau tắm biển. Bãi cát mềm mịn trắng tinh, nước biển trong vắt và vô cùng vắng vẻ nên chúng tôi tha hồ trêu chọc, đùa giỡn nhau không phải e ngại bất cứ điều gì. Lần đầu tiên trong đời, chúng tôi thấy biển đẹp và bình yên đến thế.

Khung cảnh bãi biển lãng mạn của khu Coto Life -Mini resort

Du khách có thể thỏa sức chụp ảnh, vui đùa cùng bạn bè mà không phải e ngại bất cứ điều gì

Cô gái trẻ thả hồn mình giữa biển xanh, cát trắng

Hoặc tìm một góc riêng để tận hưởng thời gian cho chính mình

Thú vị hơn nữa vì chúng tôi đến đảo đúng vào ngày trăng tròn 16 của tháng Tám âm lịch. Trăng trên biển hình như sáng, trong và to hơn trăng thành phố. Chúng tôi ngồi bên nhau, nhâm nhi rượu mơ và thưởng thức những món hải sản tươi ngon của Đảo. Trong số chúng tôi, có một người rươm rướm nước mắt, có lẽ chị ấy quá xúc động trước sự bao la và đẹp đẽ đến tuyệt đỉnh của biển.

Ngày 2:

Chúng tôi thuê 2 chiếc xe máy cà tàng với giá 150.000 đồng đi thăm thú và khám phá đảo Cô Tô. Đường ra bãi đá, chúng tôi đi qua con đường Tình yêu nằm sát bờ biển chạy dài khoảng gần 3km. Hai bên trồng rất nhiều thông, con đường khá lý tưởng cho những cặp đôi dắt tay nhau đi dạo và ngắm biển. Bãi đá là một điểm rất đẹp khác trên đảo, chúng tôi đã nhìn thấy những cặp cô dâu chú rể đang chụp ảnh cưới. Những bãi đá nhấp nhô dưới làn nước biển trong veo, một bên là núi và một bên là biển cực kỳ hữu tình. Tất nhiên là chị em tôi đã kịp có những bức ảnh cực kỳ “so deep” ở đây.

Những bãi đá nhấp nhô dưới làn nước biển trong veo, một bên là núi và một bên là biển cực kỳ hữu tình

Chợ đảo Cô Tô nhỏ nhưng cũng có đủ những món hải sản tươi ngon như: Bề bề, cua, ghẹ, mực và các loại ngao… Giá cả ở đây cũng không quá đắt đỏ như những khu du lịch khác.

Bữa tối thứ 2 mới thực sự ấn tượng. Chúng tôi cùng nhau ăn bên bờ biển, dưới ánh trăng và bên những chiếc đèn lồng huyền ảo, ánh lửa bập bùng cùng những người bạn mới. Chúng tôi đã say nhưng có lẽ không hẳn do rượu mà bởi khung cảnh tuyệt vời của Cô Tô. Chúng tôi tâm sự, hát hò, vui vẻ với những câu chuyện dài bất tận dưới ánh trăng và bên tiếng sóng vỗ ì oạp đến gần 1h sáng mới lục đục kéo nhau về phòng nghỉ. Những khoảnh khắc tuyệt vời này chắc chắn sẽ theo chúng tôi mãi trong cuộc đời mình.

Bãi biển nơi tổ chức tiệc BBQ

Hải sản tươi ngon trong bữa tiệc BBQ bên bờ biển của khu Coto Life -Mini resort

Ngày 3:

Chúng tôi sát nhập cùng 1 nhóm khác thuê thuyền ra đảo Cô Tô con với giá 600k cho cả chuyến khứ hồi. Đảo Cô Tô con đẹp mê hồn với vô vàn những góc chụp miên man. Vì hết mùa du lịch nội địa nên trên đảo không có dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi. Chúng tôi chỉ lưu lại khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó lại lên thuyền quay lại đảo lớn.

Đảo Cô Tô con thơ mộng với bãi trắng cát trải dài, uốn lượn mềm mại.

Khoảng thời gian trên đảo trôi quá nhanh, đã đến lúc phải chuẩn bị làm thủ tục check out và quay về Hà Nội, chúng tôi tần ngần, lần lữa lưu thêm những khoảnh khắc cuối cùng ở Coto Life - Mini resort. Khoảng 12h45, xe điện đưa chúng tôi ra cầu cảng, đón tàu cao tốc chuyến 1h30 từ Cô Tô về Cảng Cái Rồng. 3h chiều lên xe di chuyển về Hà Nội tầm khoảng 8h tối.

Chốt lại, nếu để nói về những điều mà chúng tôi cảm nhận sau 3 ngày, 2 đêm ở Coto Life - Mini resort thì có vài nhận xét như sau:

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, chụp góc nào cũng có những bức ảnh ấn tượng, bãi biển cực kỳ đẹp và hoang sơ. Chủ và nhân viên của khu nghỉ đều vô cùng thân thiện, dễ thương và tạo không khí ấm áp như gia đình cho mọi khách du lịch. Phòng ốc gọn gàng, ga gối, chăn màn sạch sẽ, bồn cầu cũng sạch, nhà tắm lộ thiên, tường vây xung quanh, mát mẻ, thơ mộng, an ninh tốt. Ăn uống ổn, giá cả hợp lý, không bị chặt chém. Thích nhất là tiệc BBQ ngoài bãi biển (khoảng 300 - 350k/suất) khá ngon và khung cảnh cực kỳ lãng mạn.

Nhược  điểm: Thỉnh thoảng mất điện, chập chờn do điện lưới ở đảo không đủ tải, nước hơi yếu, không có tủ đồ cá nhân, muỗi nhiều vào buổi chiều đến tối do nhiều cây cối xung quanh. Khi đi tham quan phải chủ động mang theo nước uống, bông băng y tế và thuốc chống côn trùng.

Thuê xe điện đi tham quan ngọn Hải Đăng, bãi đá, đường tình yêu hơi đắt (khoảng 1 triệu đồng, chưa tính tiền thuê xe ôm đi 1 đoạn để lên được hải đăng). Tốt nhất là thuê xe máy tự đi vừa rẻ lại chủ động (giá khoảng 200k/ngày/xe).

Nếu có cơ hội, nhất định chúng tôi sẽ quay lại Cô Tô ngay khi có thể!

Thu Hà – Minh Phượng – Đoàn Doan – Anh Vân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa