Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

Nhảy dù trên đỉnh Half Dome, Mỹ

8 mẹo giúp bạn sắp xếp trang phục du lịch nhanh-gọn-nhẹ

Phụ kiện cho mùa du lịch biển

5 mẹo phòng sởi khi đi du lịch

Những bữa sáng "siêu dị" trên thế giới

Tiệc Giáng sinh vòng quanh thế giới

Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, chắc chắn không thể bỏ qua 10 điểm đến "chết người" hấp dẫn nhất thế giới sau, thứ tự được xếp tăng dần về độ nguy hiểm:

10. Núi Half Dome, công viên quốc gia Yosemite (Mỹ):

Quang cảnh trên đỉnh Half Dome

Tính đến nay đã có khoảng 60 người thiệt mạng ở Half Dome và con đường dẫn lên đỉnh núi. Để lên được đỉnh Half Dome, bạn phải mất cả ngày trèo lên độ cao 1.500m với 120m cuối gần như dựng đứng, cần tới sự hỗ trợ của dây cáp. Các nhà leo núi được khuyến cáo không thực hiện chuyến đi khi trời mưa hoặc ẩm ướt, vì sự kết hợp giữa cáp và đá trơn tuột có thể gây tai nạn chết người. Trên thực tế, chân vách đá ở phía hồ Mirror có tên là Phiến đá Tử Thần và có trường hợp du khách đã bị sét đánh trong lúc leo. Đội tìm kiếm cứu nạn ở Yosemite cho biết tới 60% các vụ việc cần tới họ là giải cứu những người leo núi gặp nạn.

Để lên đến đỉnh Half Dome, du khách cần đến sự hỗ trợ của dây cáp

9. Vườn Alnwick (Anh):

Cổng vào của Vườn Độc Dược

Vì những khu vườn bình thường không tạo cảm giác phiêu lưu, Jane Percy, Nữ công tước xứ Northumberland, quyết định biến khu vườn của lâu đài Alnwick mà bà được thừa kế thành một nơi đặc biệt. Ban đầu, bà cho trồng một số cây thuốc, nhưng rồi nhận ra những loại cây có độc thú vị hơn nhiều. Cuối cùng bà đã tạo ra Vườn Độc Dược, với cảnh cổng gắn biển cảnh báo và những loại cây có thể gây chết người. Dù du khách ở cách các loại cây một khoảng khá an toàn và không được ngửi hay sờ vào chúng, vài người đã ngất xỉu vì hít phải khí độc một số loại cây thải vào không khí.

Bên trong vườn Alnwick có rất nhiều khu tham quan

8. Núi lửa ở Hawaii (Mỹ):

Cảnh núi lửa phun trào tại Hawaii

Nếu thích đi xem núi lửa phun trào thì bạn có vài lựa chọn ở Hawaii. Ban quản lý công viên quốc gia đã ngừng tour tham quan bằng xe đạp vào năm 2007 sau cái chết của 3 du khách và rất nhiều người bị thương trong vòng một năm. Du khách được chở lên đỉnh một ngọn núi lửa đang hoạt động và đạp xe xuống, tai nạn xảy ra khi họ không kiểm soát được xe của mình. Dòng dung nham nóng đỏ và khí ga phụt lên vô cùng nguy hiểm. Phần lớn các vụ tai nạn chết người xảy ra là do sương mù nham thạch, trông giống như một đám mây hơi nước vô hại nhưng kỳ thực lại chứa những chất độc chết người.

Dù nguy hiểm luôn rình rập, nhưng vẫn không làm nản lòng các nhiếp ảnh gia mê mạo hiểm

7. Skellig Michael (Ireland):

Toàn cảnh hòn đảo nổi tiếng

Nổi tiếng vì là một địa điểm quay phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, hòn đảo xinh đẹp nằm ở nơi hẻo lánh này có một vị trí quan trọng trong lịch sử văn hóa Ireland. Tu viện nằm trên vách đá của hòn đảo được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Suốt 600 bậc thang hơn 1.000 năm tuổi dẫn lên tu viện không hề có biện pháp đảm bảo an toàn nào, không có thức ăn, nước uống, trung tâm du lịch, nhà vệ sinh hay chỗ trú nào. Để tới được đảo, bạn phải đi hơn 1 tiếng đồng hồ qua biển khơi.

Đường lên tu viện trên vách đá cheo leo

6. Praia De Boa Viagem (Brazil):

Bờ biển rộng cát trắng, hoàng hôn lộng lẫy, thời tiết tuyệt đẹp, gần thành phố, nước ấm và trong, nghe như một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo. Nếu không có cá mập thì đúng là vậy. Praia de Boa Viagem là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất của Brazil. Nhưng từ năm 1992, đã có tới gần 60 vụ cá mập tấn công người ở bãi biển tuyệt đẹp này, trong đó có 1/3 ca tử vong. Thủ phạm chính là cá mập bò, chúng thích những vùng nước nông gần bờ, nhưng lỗi không phải là của chúng. Đó là do Porto Suape được xây dựng trên khu sinh sản của cá mập. Dù có rất nhiều nhân viên bảo vệ tuần tra trên bãi biển nhưng không phải lúc nào họ cũng phát hiện kịp thời trước khi quá trễ.

Bãi biển Praia De Boa Viagem: nước xanh, cát trắng, nắng vàng nhưng lại là nơi sinh sản của cá mập

5. Sông Colorado (Mỹ):

Toàn cảnh con sông chụp từ trên cao

Chèo thuyền vượt thác là một môn thể thao thú vị, nhưng sông Colorado nổi tiếng với rất nhiều vụ tai nạn. Khi tuyết tan trên các rặng núi của Colorado, mực nước sông dâng cao và dòng chảy vô cùng dữ dội. Năm 2007, có tới 12 người chết và 176 người bị thương. Trong nửa đầu năm 2014, 15 người đã thiệt mạng khi du lịch trên sông, không phải chỉ do thiếu kinh nghiệm mà còn do không chịu mặc đồ bảo hộ theo đúng quy chuẩn.

Chèo thuyền trên sông Colorado

4. Bãi biển Acapulco (Mỹ):

Đây nổi tiếng là một trong những điểm nghỉ dưỡng sang trọng và thoải mái nhất Mỹ với bãi biển đẹp, thời tiết dễ chịu và một thành phố lớn nằm ngay sát mặt nước. Tuy nhiên, thành phố này có tỷ lệ tội phạm cao gấp 30 lần tỷ lệ trung bình của Mỹ. Năm 2013, tỉ lệ án mạng là 142/1.000.000 công dân. Dù phần lớn liên quan tới ma túy chứ không phải du khách, 200 vụ sát nhân chỉ trong hai tháng đầu năm 2013 khiến nhiều người lo ngại khi nghĩ đến đây du lịch. Do đó nếu có tới Acapulco, hãy ở các khu dành cho khách du lịch và lên kế hoạch đi lại thật cẩn thận.

Toàn cảnh bãi biển Acapulco xinh đẹp

3. Vách đá Moher (Ireland):

Toàn cảnh vách đá Moher

Đây là một trong những nơi đẹp nhất Ireland, nhìn ra Đại Tây Dương. Cách không xa bãi đỗ xe là Trung tâm du lịch với đường đi lát đá, bậc thang bình thường và bức tường đá cao ngang thắt lưng đầy biển cảnh báo du khách không được leo lên tường. Đường đi bộ kéo dài lên đỉnh vách đá, vô cùng nguy hiểm. Gió mạnh và khó lường kết hợp với mưa bất thường cùng những đoạn hiểm trở, sỏi và đá trơn khiến con đường này không dễ đi chút nào. Năm 2006, một phụ nữ đang đi dọc đỉnh vách đá bị gió cuốn rơi xuống và thiệt mạng. Ngoài ra, còn nhiều vụ tự tử đã diễn ra ở đây.

Đạp xe trên vách đá Moler

2. El Caminito Del Rey (Tây Ban Nha):


Nơi này nổi tiếng nguy hiểm do con đường nối giữa hai nhà máy điện ở khe núi Gaitanes. Con đường nhân tạo này chỉ rộng khoảng 1m, chạy dọc theo vách đá ở độ cao 100m, nhiều chỗ đã sụt lở, chỉ còn trơ lại cốt thép. Chính phủ đã đóng cửa đường này sau cái chết của 5 người trong năm 1999 - 2000 nhưng không ngăn được những du khách muốn thử cảm giác mạnh. Dù du khách phải nộp phạt nếu vào đây, nơi này vẫn trở thành điểm du lịch nổi tiếng tới mức thu hút được vốn đầu tư để sửa chữa lại.

1. Đường mòn Kokoda và Black Cat (Papua New Guinea):

Đường mòn Kokoda chụp từ xa

Đường Kokoda kéo dài gần 100km qua những vùng đất nóng ẩm, hiểm trở và đầy đỉa từ bờ Bắc tới bờ Nam Papua New Guinea. Các khu rừng nơi đây có nhiều loài động vật hiếm, nước sạch và ngôi làng của các dân tộc thiểu số. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều trận chiến của Thế Chiến II. Mỗi năm, có tới hàng ngàn du khách tới đây dù biết trước những nguy hiểm có thể xảy ra, từ trẹo chân tới mất mạng. Để khám phá hết con đường này, du khách cần tới ít nhất 10 ngày đi bộ, leo trèo và bơi trong khi phải cõng theo đồ dùng của mình. Mất nước, gãy xương và ngã bệnh là những mối nguy thường trực nhất. Ngoài ra, họ còn có thể bị dân làng tấn công và cướp đồ khi đi trên đường Black Cat.

Một trong các chặng đi trên đường Kokoda và Black Cat

Linh Nguyễn H+ (theo Listverse)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa