Lợi ích của 7 loại đồ uống được các tác gia lừng lẫy yêu thích

Các loại đồ uống có chứa chút cồn có thể khơi gợi nhiều cảm hứng cho các tác giả lớn

Lười + hay lo nghĩ + hay chửi thề = Thông minh vượt trội?

10 thói quen buổi sáng thú vị của những người thành công

Vì sao trẻ sẽ dễ thành công nếu biết làm việc nhà từ bé?

Những việc hay ho nhất định nên làm trước 8 giờ sáng

1. William Faulkner

William Cuthbert Faulkner là một tiểu thuyết gia người Mỹ từng đoạt Giải Nobel Văn học năm 1949 và hai giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu (năm 1955 và 1963). Ông được đánh giá là một trong những nhà văn quan trọng nhất thế kỷ XX. Món đồ uống ưa thích giúp ông có nhiều cảm hứng sáng tác chính là Mint Julep. Đây là món cocktail có thành phần lá bạc hà vò nát, một chút rượu Whisky, một nhúm muối và soda.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ), nếu tiêu thụ cocktail ở mức độ vừa phải (khoảng 42ml cocktail/ngày) rất có lợi cho sức khoẻ, bao gồm: Tốt cho tim mạch, giảm sỏi mật, ngăn ngừa đái tháo đường.

2. Jack Kerouac

Jack Kerouac là một tiểu thuyết gia, nhà thơ Mỹ và một nhà tiên phong của thế hệ Beat. Thế hệ Beat là một thuật ngữ vừa chỉ một nhóm nhà văn đồng thời cũng để nhắc đến một trào lưu văn hóa xã hội của nước Mỹ nổi lên từ cuối thập niên 50 đến những 60 của thế kỷ trước.

Margarita là loại đồ uống ưa thích của ông Jack Kerouac. Margarita là một trong những loại cocktail phổ biến nhất trên thế giới, với 3 nguyên liệu chính là rượu tequila, rượu hương cam và nước chanh.

3. Ernest Hemingway

Mojito là thức uống nổi tiếng của Cuba với những thành phần dễ tìm. Theo truyền thống, Mojito được pha chế từ 5 thành phần chính: Rượu Rhum trắng, đường mật mía, nước chanh tươi, rượu sủi tăm hoặc soda và lá bạc hà. Một ly Mojito mát lạnh giúp tránh mất nước và giúp bạn tỉnh táo hơn.

Đây là thức uống yêu thích của Ernest Hemingway. Ernest Miller Hemingway là một tiểu thuyết gia người Mỹ, một nhà văn viết truyện ngắn, và là một nhà báo lừng lẫy. Ông từng nhận được Giải Pulitzer năm 1953 với tiểu thuyết Ông già và biển cả, và Giải Nobel Văn học năm 1954.

Tác giả nổi tiếng này đã từng khiến quán La Bodeguita del Medio (Cu Ba) trở nên nổi danh khi viết lên tường dòng chữ thể hiện niềm say mê với Mojito “Mi mojito en la Bodeguita” (Mojito của tôi ở Bodeguita). Cho đến nay, dòng chữ này vẫn được bảo quản vẹn nguyên trong quán, vừa như một dấu ấn về thủ bút của nhà văn lừng danh, vừa thể hiện lòng tự hào của người chủ nhân với món mojito nổi tiếng của mình.

4. J. K. Rowling

J. K. Rowling là tiểu thuyết gia người Anh, tác giả bộ truyện giả tưởng nổi tiếng Harry Potter. Bà đã luôn thể hiện niềm yêu thích với Gin Tonic.

Gin Tonic là thức uống pha trộn giữ rượu Gin với nước Tonic của người Ấn Độ từng được binh lính Anh ở Ấn Độ sử dụng để phòng tránh sốt rét.a Một nghiên cứu của Đại học Sigulda (Latvia) cho thấy, uống 1 ly Gin Tonic hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm giảm chứng đầy hơi. Gin tonic cũng là thức uống có cồn an toàn nhất cho người mắc đái tháo đường type 1.

5. J. R. R. Tolkien và C. S. Lewis

J. R. R. Tolkien là một nhà ngữ văn, tiểu thuyết gia, và giáo sư người Anh, được công chúng biết đến nhiều nhất qua các tác phẩm Anh chàng Hobbit và Chúa tể những chiếc nhẫn. C. S. Lewis là một tiểu thuyết gia, thi sĩ, nhà hàn lâm, nhà Trung Cổ học, nhà phê bình văn học, nhà luận văn, nhà thần học giáo dân và nhà biện hộ học Kitô giáo sinh ở Belfast, Ireland. Ông rất nổi tiếng ở thời kỳ hiện đại với tác phẩm Biên niên sử Narnia.

Lewis và nhà văn J. R. R. Tolkien là bạn thân của nhau và cùng có một sở thích giống nhau: Uống Bia

Bia là loại đồ uống lành mạnh nếu được uống vừa phải. Chất cồn hợp lý trong bia có thể giúp người uống hưng phấn hơn, kích thích sự bay bổng và có thể kết nối với sự sáng tạo không ngờ.

6. Honoré de Balzac

Honoré de Balzac là nhà văn hiện thực Pháp lớn nhất nửa đầu thế kỷ XIX, bậc thầy của tiểu thuyết văn học hiện thực. Ông là tác giả của bộ tiểu thuyết đồ sộ Tấn trò đời.

Có giai thoại kể rằng để có một sức làm việc hơn người, Balzac dùng tới 50 tách cà phê mỗi ngày. Thậm chí, có lúc thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê. Uống cà phê vô độ khiến làn da ông lốm đốm sẫm màu, đôi tay và đôi chân dường như giữ nước sưng lên. Điều này được Balzac đề cập trong bài tiểu luận The Pleasures and Pains of Coffee. Điều đó có nghĩa là Balzac, dù nhận thức được tác hại của thói quen uống cà phê như nước lã của mình nhưng không tài nào ngăn bản thân từ chối thức uống này.

Thực tế, cà phê chứa caffeine giúp người uống tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cà phê sẽ gây “nghiện” và nhiều rủi ro cho sức khỏe. Tốt nhất, người trưởng thành không nên uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày (cung cấp khoảng 400mg caffeine), liều lượng này tương đương với 10 lon soda hoặc 2 lon nước tăng lực. Trẻ em và vị thành niên (từ 3 - 18 tuổi) không nạp quá 3mg caffeine/kg cân nặng mỗi ngày. VD: Nếu nặng 40kg, bạn có thể tiêu thụ tối đa 40 x 3 = 120mg caffeine mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa