Lành mạnh hơn sữa chua, kefir có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Kefir có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bà bầu uống sữa tươi hay sữa bầu sẽ tốt hơn?

Uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Món ăn tráng miệng: Hướng dẫn cách làm caramen trứng sữa tươi

Hiểm họa khôn lường khi uống sữa thô chưa tiệt trùng

Kefir là gì?

Kefir hay kephi là một loại thực phẩm lên men có nguồn gốc từ dãy núi Kavkaz là một hệ thống núi lục địa Á - Âu bắt nguồn từ Nga. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, kefir có nghĩa là “cảm giác tốt”. Trong nhiều thế kỷ, kefir đã được sử dụng trong y học dân gian châu Âu và châu Á để điều trị/hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Kefir được tạo ra bằng cách kết hợp vi khuẩn và nấm men với sữa để tạo ra một thực phẩm lên men nhẹ mà ngay cả những người không dung nạp lactose vẫn có thể tiêu thụ tốt. Kefir có thể được làm từ sữa động vật, sữa hạt, sữa dùa. Nó hậm chí còn có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nước dừa, nước đường. Về mặt khoa học, kefir chứa hỗn hợp cộng sinh vi khuẩn phức tạp của vi khuẩn acid lactic và nấm men trong một ma trận polysaccharide protein.

Kefir còn được gọi là sữa chua kefir, nấm kefir, hạt kefir, nấm sữa, men sữa hay men kefir

Chính sự lên men của lactose tạo ra cho kefir vị chua, có gas, cồn nhẹ, với hương vị giống như sữa chua. Kefir có hình dáng giống như bỏng nẻ gạo, mềm mịn và màu trắng.

Khoa học hiện đại đã chứng minh, kefir chứa nhiều probiotics và các hợp chất hoạt tính sinh học giúp chống lại các khối u, vi khuẩn gây bệnh, chất gây ung thư và nhiều hơn nữa.

Tìm hiểu lợi ích của kefir, các loại kafir, cách phân biệt sữa chua và kefir trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất