“Mặt trăng máu” sẽ xuất hiện vào chiều 4/4 tại Việt Nam

Nhiều quan niệm cho rằng khi Mặt trăng máu xuất hiện thì thế giới sẽ xảy ra nhiều biến cố

"Mặt Trăng máu" xuất hiện trong hôm nay

Những hiện tượng thiên văn đáng chờ đợi năm Ất Mùi

Mông Cổ được 3 "mặt trời" chiếu sáng

Năm 2015, nhiệt độ Trái Đất tăng lên mức kỉ lục

Mặt trăng máu” và những tiên đoán đại họa

Một số mục sư người Mỹ cho rằng, hiện tượng “Mặt trăng máu” đã được dự báo trong Kinh Thánh và là dấu hiệu sự trở lại của Chú Kitô. Kinh Thánh “King James” viết: “Mặt trời sẽ trở nên đen tối, Mặt trăng đỏ như máu trước ngày Chúa đến”.

Thậm chí, mục sư John Hagee còn nói: “Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy một sự kiện trọng đại xảy ra ở Trung Đông, liên quan đến Isarael và làm thay đổi tiến trình lịch sử ở Trung Đông và ảnh hưởng đến toàn thế giới”.

Trong cuốn “Đại Chính Tàng Kinh” của Phật giáo có viết: “Nếu có nhật nguyệt bạc thực, hoặc ngũ tinh hình sắc biến dị, hoặc sao chổi bùng phát thì đó là dấu hiệu của tai họa, dịch bệnh hoành hành, quỷ thần bạo loạn, quân giặc dị quốc xâm lược”. “Nhật nguyệt bạc thực” ở đây chính là nhật thực toàn phần hoặc nguyệt thực toàn phần mà khoa học nói tới.

Có thể thấy, hiện tượng Mặt trăng máu trong quan niệm của tín ngưỡng và tôn giáo luôn gắn liền với những “đại họa”, những biến cố của tự nhiên hoặc lịch sử.

Tuy vậy, đối với khoa học, hiện tượng Mặt trăng máu là hiện tượng tự nhiên kỳ thú mà nhiều người yêu thiên văn học mong chờ.

Mặt trăng máu – Đẹp và kỳ thú

Nguyệt thực toàn phần xảy ra khi Trái đất, Mặt trời và Mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng. Khi đó, Mặt trời sẽ che lấp hoàn toàn Mặt trăng và Mặt trăng sẽ chuyển màu đỏ do hiện tượng tán xạ.

Các nhà thiên văn học nhận định, hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra trong khoảng 4 phút 43 giây ngày 4/4/2015. 

Theo Đặng Vũ Tuấn Sơn – Hội Thiên văn học Việt Nam, tại Việt Nam, thời điểm bắt đầu quan sát được hiện tượng này là từ sau 18h00 (khi đã diễn ra được một phần pha toàn phần) và có thể quan sát toàn bộ cho tới khi nguyệt thực kết thúc.
Vân Anh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội