Táo quân 2015: Ai bảo Ngọc Hoàng là sướng?

Nghệ sỹ Quốc Khánh gắn liền với vai Ngọc Hoàng trong Táo quân (Nguồn: Internet)

Táo quân 2015: Cục Nghệ thuật biểu diễn nhắc nhở "thừa"?

Tổng đạo diễn Táo quân 2015 nói gì về việc bị tuýt còi?

Táo quân 2015: Sẽ bị cấm diễn nếu lời thoại thô tục

Táo quân 2015: Vẫn sẽ "bêu" bác sỹ?

Ngọc Hoàng ít đất diễn

Ngọc Hoàng là vai diễn ngồi nghe để hiểu vấn đề hoặc thỉnh thoảng có những câu giải quyết vấn đề, tìm xem vấn đề sai ở đâu, đúng ở đâu, cuối cùng thì kết vấn đề, có những lời động viện để sang năm mới làm tốt hơn. 

Ngọc Hoàng trong Táo quân hơi ít đất diễn nhưng đó cũng là thử thách cho người nghệ sỹ. Dù đã đảm nhận vai Ngọc hoàng nhiều năm nhưng đối với Quốc Khánh thì vai diễn đó chưa bao giờ làm anh nhàm chán. Vì mỗi năm, Ngọc hoàng đều có những thể hiện riêng, lý lẽ riêng chứ không đồng nhất qua các năm. Nhìn qua, ai cũng tưởng thủ vai Ngọc hoàng thì quá đơn giản nhưng Quốc Khánh lại không cho rằng như vậy.

Với Quốc Khánh, vai diễn Ngọc Hoàng chưa bao giờ nhàm chán (Nguồn: Internet)

Theo Quốc Khánh: “Mỗi vai diễn đều có một chỗ đứng riêng, cho nên tôi không so sánh với bạn diễn rằng họ được nói nhiều, được làm nhiều khiến khán giả vui. Vai của mình ít đất diễn, thì phải có cái gì đó đặc biệt, độc đáo một chút để khán giả nhớ lâu. Hơn nữa, Ngọc Hoàng không được vui chơi, giễu cợt cùng các Táo - điều đó sẽ phá đi nét nghiêm túc của Ngọc Hoàng.

"Ngọc Hoàng... thỉnh thoảng “đá” một câu. “Đá” câu nào, phải gây “chết” đối phương vì câu đó. Mà phải theo dõi suốt mạch kịch thì mới “đá” được. Lơ mơ, ngồi đó mà “đá” à? Chắc vì Ngọc Hoàng nói ít mà lợi hại", Quốc Khánh chia sẻ.

10 năm chỉ một lần “sướng”

Thay vì chỉ ngồi một chỗ thi thoảng đi lại rồi phán một vài câu, "Ngọc Hoàng" trong Táo Quân 2014 đã đem lại một diện mạo mới cho nghệ sỹ Quốc Khánh, giúp nghệ sỹ có đất diễn hơn các vai Ngọc Hoàng ở những năm trước. Trong Táo quân 2014, Quốc Khánh đã "lột xác" thực sự.

“Táo quân 2014, khi Ngọc Hoàng ốm có một người dân đóng thay Ngọc Hoàng, tôi đóng một lúc 2 vai nên được thoải mái một chút. Duy nhất trong mười mấy năm đóng Ngọc Hoàng thì có được một lần “sướng”, thoải mái tung hoành”, nghệ sỹ Quốc Khánh tiết lộ về vai diễn Ngọc Hoàng của mình trong các chương trình Táo quân.

Sự ngô nghê, dập khuôn theo sự chỉ đạo của Nam Tào, Bắc Đẩu khiến cho "Ngọc Hoàng giả" vô cùng độc đáo, khôi hài. Những nút thắt mở, những tình huống hài sắc nét trong phần báo cáo của Táo Giao thông, Táo Kinh tế, Táo Y tế với sự hỗ trợ của Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu khiến khán giả cười nghiêng ngả. Có thể thấy sự hoán đổi đa dạng về tính cách và tính tình của Ngọc Hoàng do Quốc Khánh thủ vai trong Táo Quân 2014 vừa tạo ra tính hài hước, vừa chứa đựng ý nghĩa nội dung sâu sắc, đó là: Nên đặt mình vào vị trí của người khác để dễ thông cảm với nhau hơn.

Tốt nghiệp khóa diễn viên sân khấu của Nhà hát Kịch Việt Nam, nghệ sỹ Quốc Khánh gắn bó với sàn diễn như máu thịt của mình. Cũng vì sân khấu ít việc, anh cũng như nhiều diễn viên khác đã chọn cách rẽ lối sang phim ảnh để duy trì niềm đam mê nghệ thuật. Anh xuất hiện khá có duyên trong những vai diễn hài hước của tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần, Táo quân, Tết này ai đến xông nhà, Ghen... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”. Chính vì đã quen với những vai hài của Quốc Khánh nên khi anh hóa thân vào các vai bi người xem bị bất ngờ trước khả năng diễn xuất đa dạng của anh.



Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội