"Thần đèn" nâng cổng chùa Huệ Nghiêm

Nâng cổng chùa Huệ Nghiêm nặng 70 tấn

Sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản LHQ tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Những ngôi chùa danh tiếng về... "cầu duyên"

Chuyện ở ngôi chùa phát ánh hào quang lạ

Thaihabooks khuyến mãi lớn cho bộ sách Phật pháp nhân lễ Vu Lan 2013

Hoà thượng Thích Minh Thông - trụ trì chùa Huệ Nghiêm, cho biết: "Do trước đây ngôi chùa được xây trên vùng đất thấp, đến nay khu vực xung quanh xây cất nâng nền lên cao nên nước mưa thường xuyên tràn vào chùa gây ngập. Hiện xung quanh chùa đã được xây tường bao quanh nhưng cổng chùa thì chưa xử lý được. Tôi đã tìm và nhờ "thần đèn" nâng cổng chùa lên để đắp nền ngăn nước tràn vào".

"Thần đèn" Nguyễn Văn Cư cũng cho biết: "Cổng chùa có chiều ngang 10m, cao 8,5m, chỉ có 4 cột và nặng đến 70 tấn. Việc nâng cao cổng chùa lên 1,2m là khá phức tạp, cần 2 tuần để hoàn tất. Sau khi chính thức nâng cao cổng chùa vào trưa nay (15/5), khoảng một tuần nữa là hoàn thiện cổng để chùa kịp tổ chức lễ Vu Lan và hạn chế nước ngập trong mùa mưa sắp tới".
Được khai lập từ năm 1962, chùa Huệ Nghiêm là một ngôi chùa lớn được nhiều người biết đến với những kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chùa là nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý như bộ cửa bằng gỗ lim khắc nổi Bát Bộ Kim Cương và Thập Nhị Địa Chi Thần, pho tượng Phật A Di Đà cao 8m, nặng 16 tấn được chế tác từ nguyên khối gỗ giáng hương bông, đặc biệt nhất là hai bộ kinh Tỳ Kheo giới bổn và kinh Phạm Võng được dát vàng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức